Nhiều trường đại học tích hợp thẻ sinh viên vào Apple Wallet

18/06/2018 08:12 GMT+7

Hãng phần mềm giáo dục Blackboard cho biết sẽ hợp tác cùng Apple và nhiều trường đại học danh tiếng tại Mỹ, để tích hợp thẻ sinh viên vào trong ứng dụng Apple Wallet từ phiên bản hệ điều hành iOS 12 và watchOS 5 sắp tới.

Theo MacRumors, Blackboard đã công bố chi tiết cách triển khai hệ thống nhận dạng ID sinh viên dựa trên nền tảng Wallet của Apple. Với mục tiêu tạo trải nghiệm liền mạch tại các cơ sở trên toàn quốc, sinh viên sẽ có thể sử dụng thẻ ID kỹ thuật số thay thế các thẻ vật lý truyền thống cho nhiều mục đích khác nhau.
Thông qua ứng dụng Blackboard Mobile Credentials, các sinh viên sẽ kết nối ID của họ vào Apple Wallet trên iPhone hay Apple Watch. Từ đó, họ sẽ có quyền truy cập an toàn vào các cơ sở trường học, ký túc xá..., ngoài việc sử dụng thẻ này thanh toán tại các máy bán hàng tự động, phòng ăn, giặt ủi và thậm chí cả các địa điểm bán lẻ ngoài khuôn viên trường chấp nhận thẻ sinh viên như là một phương thức thanh toán.
Công nghệ này có thể giúp các tổ chức dễ dàng hơn trong việc cấp và quản lý thông tin đăng nhập di động từ xa cho các thiết bị di động của sinh viên.
Blackboard cho biết đây là lần đầu tiên hãng cung cấp khả năng nhận dạng thẻ sinh viên dựa trên công nghệ giao tiếp NFC cho iPhone và Apple Watch.
Đại học Alabama, Duke và Oklahoma là ba trường đại học đầu tiên dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới này vào mùa thu năm nay khi iOS 12 đến tay người dùng. Đại học Johns Hopkins, đại học Santa Clara và đại học Temple dự kiến sẽ là những đích đến tiếp theo của Apple và Blackboard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.