Nhiều nhà máy tê liệt vì Covid-19, smartphone Xiaomi và Oppo phải tăng giá bán

12/06/2020 16:19 GMT+7

Các nhà máy Xiaomi và Oppo đang tê liệt trong tình cảnh dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp tại Ấn Độ, các phương án nhập smartphone từ Trung Quốc và tăng giá bán ra sẽ được triển khai.

Theo Gizmochina, đại dịch Covid-19 đã tác động lên nhiều nền kinh tế và các ngành công nghiệp khác nhau. Việc kinh doanh smartphone cũng không ngoại lệ khi các hãng đang vật lộn để khởi động lại sản xuất ở nhiều nơi trên toàn cầu, đặc biệt là ở Ấn Độ.
Giờ đây, cả Xiaomi và Oppo đã phải bắt đầu nhập khẩu điện thoại thông minh từ “quê nhà” Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu cho thị trường Ấn Độ vì các nhà máy của họ tại nước này vẫn đang phải vật lộn để tiếp tục hoạt động.
Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc từ hơn hai tháng trước để hạn chế lây lan virus, các nhà máy cũng bị đóng cửa theo lệnh phong tỏa này. Sau đó, bằng nhiều nỗ lực, các hãng OEM (nhà sản xuất thiết bị đầu cuối) xin giấy phép mở lại một số nhà máy với các biện pháp bóp chặt quy mô sản xuất.
Tuy nhiên, không giống như những trường hợp trước đó tại Trung Quốc, các nhà cung cấp smartphone đã một lần nữa phải vật lộn với việc nối lại hoạt động tại nhiều khu vực ở Ấn Độ khi mà các địa điểm sản xuất được nối lại được xác nhận là khu vực tái nhiễm Covid-19 gây ra việc đóng cửa một lần nữa.

Đại diện Xiaomi Ấn Độ cho biết sẽ phải tăng giá nhiều dòng smartphone vốn có giá cạnh tranh vì thuế nhập khẩu

Ảnh chụp màn hình

Hai trong số những thương hiệu phổ biến nhất tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi và Oppo đang gặp phải nhiều khó khăn để tiếp tục duy trì các nhà máy của họ. Nhà máy thứ hai ở Great Noida cũng đã phải đóng cửa vào tháng trước, chỉ mới mở gần đây nhưng hoạt động với công suất 30%. Tương tự, các nhà cung cấp khác như OnePlus và Realme cũng đang xem xét giải pháp nhập khẩu trong thời gian này. Mặc dù, động thái này sẽ khiến các công ty phải đối mặt với thuế nhập khẩu 22%, chắc chắn kéo theo giá bán ra điện thoại cũng bị tăng lên.
Đại diện Xiaomi Ấn Độ gần đây tuyên bố công ty hiện ở mức 40-45% công suất sản xuất, tương tự thương hiệu Vivo. Đáng chú ý, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã phải tăng giá nhiều mẫu smartphone vốn có mức giá cạnh tranh nhất của họ trên thị trường và xu hướng này cũng có thể sẽ được tiếp diễn trong các dịch vụ khác của họ mặc dù còn phải chờ xem tình hình cụ thể diễn ra trong tương lai gần khi chính phủ Ấn Độ đang dần nới lỏng các hạn chế trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.