Nhiều nhà đầu tư lớn muốn Mark Zuckerberg từ chức chủ tịch Facebook

Thu Thảo
Thu Thảo
18/10/2018 07:07 GMT+7

Các nhà đầu tư lớn này bao gồm quỹ hưu trí công và các quan chức nhà nước.

Theo CNBC, nhiều nhà đầu tư đang thúc đẩy Mark Zuckerberg rời ghế chủ tịch hội đồng quản trị công ty điều hành mạng xã hội Facebook. Đề xuất này phần lớn mang tính biểu tượng, vì ông Zuckerberg nắm quyền kiểm soát tuyệt đối hội đồng quản trị.
Dù vậy, đề xuất cho Zuckerberg “ra rìa” đến vào thời điểm khó khăn với Facebook, sau nhiều vụ bê bối khiến doanh nghiệp lao đao và người dùng, nhà đầu tư đặt câu hỏi xung quanh vấn đề kiểm soát, giám sát doanh nghiệp.
“Chúng tôi cần phòng họp nội bộ của Facebook cam kết nghiêm túc trong việc giải quyết các rủi ro thực sự - về uy tín, quy định và rủi ro đặt ra với nền dân chủ doanh nghiệp của chúng ta - vốn có ảnh hưởng đến công ty, người sở hữu cổ phiếu và đồng lương hưu quý giá của hàng ngàn người lao động thành phố New York ”, trưởng ban tài chính thành phố New York Scott Stringer cho hay.
Ông Stringer có tiếng nói đồng quan điểm với hãng Trillium Asset Management. Công ty này trước đó kêu gọi Zuckerberg từ chức. “Chủ tịch hội đồng quản trị độc lập là điều cần thiết để đưa Facebook ra khỏi mớ bòng bong này, và tái lập niềm tin với dân Mỹ, với nhà đầu tư”, ông Stringer nói.
Trưởng ban tài chính thành phố New York là người giám sát quỹ hưu trí 160 tỉ USD của thành phố. Các trưởng ban tài chính, thủ quỹ khác của Rhode Island, Illinois và Pennsylvania cũng tham gia vận động Zuckerberg từ chức.
Trước đây có nhiều đề xuất, thúc đẩy tương tự để đòi lại quyền biểu quyết trong Facebook, dù chưa có đề xuất nào được thông qua. Đề xuất mới nhất sẽ được biểu quyết tại cuộc họp cổ đông tiếp theo của Facebook vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.