Nhiều người muốn Microsoft đưa Windows 10X lên Surface Duo

08/10/2019 14:20 GMT+7

Dường như việc Surface Duo được ra mắt với Android, thay vì Windows 10X như trên Surface Neo lớn hơn đã khiến một số người dùng cảm thấy khó chịu.

Theo Neowin, kiến nghị trên Change.org đã được khởi động để thúc giục Microsoft xem xét lại lập trường của mình đối với Surface Duo và đưa ra một phiên bản dựa trên Windows 10X giống như phiên bản chạy Android mới đây.
Phần giới thiệu của bản kiến nghị nêu rõ: “Surface Duo mới được công bố chỉ chạy Android không đáp ứng những gì mà nhiều nhà phát triển UWP (Universal Windows Platform) và người hâm mộ Microsoft muốn. Chúng tôi muốn có một thiết bị Surface Duo chạy hệ điều hành Windows 10 mới và mô phỏng các ứng dụng Android”.
Mặc dù giới thiệu hơi mơ hồ trên sân khấu nhưng có vẻ như Surface Duo thực sự chỉ chạy Android. Bản thân Giám đốc sản phẩm Panos Panay của Microsoft còn tuyên bố là hệ điều hành của Google là những gì công ty sẽ sử dụng cho “thiết bị di động” và “mọi thứ ở mức cao hơn đều là Windows”. Không rõ ranh giới mà Microsoft vẽ ra giữa “thiết bị di động” và “mọi thứ ở mức cao hơn” là gì, tuy nhiên cần nhớ rằng ý tưởng cốt lõi của dòng Surface mà công ty vạch ra vào năm 2012 chính là “tính di động”.
Dựa vào kiến nghị, một trong những lý do được nêu ra là lời hứa của Microsoft về một cơ sở mã với sáng kiến UWP của họ, cho phép ứng dụng chạy trên mọi thiết bị, kể cả những thiết bị như Surface Duo. Lý do là việc chạy các ứng dụng Android giả lập trên Windows sẽ hoàn toàn tương tự như chiến lược hiện tại, đồng thời không phá vỡ lời hứa của Microsoft khi ra mắt UWP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.