Nhiều người không thể rời điện thoại dù chỉ một phút

01/07/2016 07:27 GMT+7

Nếu đang đợi bạn, đồng nghiệp hay một ai đó thì lúc rảnh rỗi bạn sẽ làm gì? Nhiều người trả lời rằng sẽ mở smartphone ra xem. Vậy trước khi chạm vào smartphone, bạn chờ được bao lâu?

Một cuộc khảo sát do Kaspersky thực hiện thông qua Đại học Würzburg (Đức) và Nottingham-Trent (Anh), cho thấy những người tham gia khảo sát khi được bố trí ở phòng chờ một mình có thời gian đợi chỉ 44 giây trước khi chạm vào smartphone. Đàn ông thậm chí không đợi được phân nửa số thời gian đó, trung bình chỉ 21 giây, phụ nữ là 57 giây.
Nghiên cứu sâu hơn về sự gắn kết với những thiết bị số, người tham gia được hỏi về bao lâu thì họ dùng tới điện thoại, phần lớn đều trả lời khoảng 2 đến 3 phút/lần.
Phát biểu về kết quả nói trên, Đại học Nottingham-Trent cho biết: “Cuộc nghiên cứu nói lên rằng con người đang ngày càng gắn liền với những thiết bị số mà họ không hề nhận thấy, và nó đang dần trở thành thói quen của nhiều người".
Trong khi đó, Đại học Würzburg thì cho rằng: “Người tham gia sử dụng điện thoại càng nhiều thì họ càng sợ mình đang bỏ lỡ nhiều thứ vô hình khi không kết nối”.
David Emm, nhà nghiên cứu bảo mật cấp cao tại Kaspersky, cho biết: “Smartphone là một phần trong cuộc sống hiện tại nhưng chúng ta cần nhớ rằng chúng chỉ là tiện nghi cho con người. Giữ chúng bên người thường khiến chúng ta quên đi giá trị thực sự ở xung quanh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.