Nhiều hãng công nghệ cho phép nhân viên làm việc tại nhà ‘vô thời hạn’

26/05/2020 19:28 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều công ty phải chuyển qua giải pháp cho nhân viên làm việc từ xa (tại nhà), khiến nhiều bên phải mất thời gian để thích nghi.

Nhưng rồi thời gian trôi qua, nhiều người đã dần quen làm việc tại nhà và các công ty buộc phải suy nghĩ lại kể cả khi đã hết thời gian cách ly xã hội.
Cụ thể, do việc quay lại mô hình làm việc tại văn phòng sẽ đòi hỏi thực hiện thêm một quá trình chuyển đổi ngược nên hiện nay một số doanh nghiệp lớn đã có kế hoạch cho phép nhiều nhân viên của họ chuyển sang làm việc tại nhà “vô thời hạn”, ngay cả khi hết dịch bệnh. Giờ đây, làm việc tại nhà sẽ trở thành một điều bình thường, ít nhất là đối với một số người tại các công ty dưới đây:

Facebook

CEO Mark Zuckerberg cho biết, sẽ có tới 50% nhân viên của Facebook có thể chuyển qua làm việc từ xa trong vòng 5-10 năm tới. Zuckerberg đã đưa ra ý tưởng này nhằm đạt được hai mục đích: Vừa thỏa mãn mong muốn của một số nhân viên vừa nỗ lực tạo ra “sự thịnh vượng về kinh tế trên quy mô rộng”.
Theo CEO Facebook, "khi bạn giới hạn việc tuyển dụng những người sống ở một số ít thành phố lớn hoặc những người sẵn sàng chuyển đến đó làm việc, giới hạn này sẽ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng nhiều người sống ở những cộng đồng khác nhau, có hoàn cảnh và quan điểm khác nhau”.

Twitter

Twitter sẽ cho phép một số nhân viên của mình tiếp tục làm việc tại nhà vô thời hạn nếu họ muốn. Công ty không hề nêu rõ quy định hay các điều kiện áp dụng với những người có nguyện vọng này. Nhưng Twitter cho biết, kinh nghiệm làm việc tại nhà trong nhiều tháng qua đã cho thấy rằng họ có thể chuyển qua mô hình này một cách dài hạn.
Phó chủ tịch Jennifer Christie của Twitter chia sẻ với CNN Bussiness rằng, "nếu nhân viên của chúng tôi ở một vai trò và tình huống cụ thể nào đó cho phép họ làm việc tại nhà và họ muốn tiếp tục điều này thì chúng tôi sẽ ủng hộ họ. Nếu không, văn phòng của chúng tôi vẫn sẽ nồng nhiệt tiếp nhận họ khi họ quay lại với một số biện pháp phòng ngừa nhất định”.

Và sẽ còn nhiều công ty nữa

Ngoài Facebook và Twitter, hàng loạt công ty khác cũng sẵn sàng cho giải pháp cho phép một số nhân viên của họ chuyển qua làm việc tại nhà “vĩnh viễn” kể cả sau khi hết dịch Covid-19, điển hình là các công ty như Square, Shopify, Groupe PSA hay Box.
Các công ty này đều cho rằng việc họp hành vẫn chủ yếu diễn qua hình thức từ xa nên điều này không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của họ, chưa kể việc chuyển sang làm việc tại nhà còn giúp các công ty tiết giảm được kha khá chi phí và không gian văn phòng dùng cho số nhân viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.