Nhật phủ sóng wifi trên tàu chiến để thu hút tân binh

05/01/2020 10:54 GMT+7

Hải quân Nhật Bản vừa tăng cường khả năng truy cập internet trên tàu chiến nhằm thu hút tân binh thuộc thế hệ công nghệ vốn không mặn mà với nghiệp binh khi quá nghiện internet và mạng xã hội .

Vì vấn đề an ninh, hải quân trên các tàu chiến của Nhật không được phép hoặc bị hạn chế truy cập internet ở một số khu vực. Tuy nhiên, giới lãnh đạo của quân đội Nhật đã có quyết định táo bạo mở rộng khu vực phát sóng wi-fi để các thủy thủ, binh lính đang làm nhiệm vụ trên tàu có thể truy cập internet từ bất kỳ nơi nào trên tàu bất kể phòng ngủ hoặc nơi làm việc, theo Mainichi.
Lý do là để thu hút người trẻ vào nghiệp binh vốn không còn hấp dẫn thế hệ không thể sống thiếu điện thoại thông minh và internet. Quân đội của Nhật Bản trong 5 năm qua không thực hiện được mục tiêu tuyển quân, năm 2018 chỉ tuyển được 70% yêu cầu, tình hình đặc biệt nghiêm trọng đối với lực lượng hải quân chỉ thu hút được 60% số quân cần thiết.
Hiromi Murakami, giáo sư khoa học chính trị tại cơ sở Tokyo của Đại học Temple cho biết có rất nhiều lý do khiến người trẻ không muốn tham gia vào quân đội. “Vì tranh cãi xung quanh hiến pháp và việc Nhật Bản có quyền có quân đội, nhiều thanh niên Nhật Bản không cảm thấy tự hào phục vụ quốc gia trong các lực lượng vũ trang”, bà Murakami nói.
Theo Điều 9 của hiến pháp được đưa ra sau thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến II, quốc gia này chỉ có thể thành lập lực lượng tự vệ, mặc dù ngày càng có nhiều tranh luận về vai trò và trách nhiệm của lực lượng tự vệ này. Ngoài ra, theo bà Murakami giới trẻ Nhật không thích bị ra lệnh, và làm việc trong điều kiện xa nhà và nhiều nguy hiểm như trong quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.