Nhật Bản thúc đẩy 'mạng lưới thanh toán tiền ảo quốc tế'

19/07/2019 08:46 GMT+7

Đây được cho là một kênh thanh toán tương tự hệ thống SWIFT của Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế hiện nay.

Trong khi các nước trên thế giới đang tìm mọi cách để ngăn chặn bước tiến của tiền ảo, từ Bitcoin đến Libra của Facebook, thì Nhật Bản lại đi ngược xu thế trong việc tiếp cận tiền ảo. Ở Nhật, Bitcoin được công nhận là một hình thức thanh toán hợp pháp kể từ năm 2017 và đã được cấp phép giao dịch.
Theo Reuters, các nguồn tin ẩn danh cho biết, chính phủ nước này đang nỗ lực để tạo ra một hệ thống tương tự SWIFT để quản lý các giao dịch thanh toán bằng tiền ảo (tiền điện tử) nhằm chống rửa tiền.

Chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch xây dựng mạng lưới tiền điện tử toàn cầu

Vẫn chưa có thông tin chi tiết về hệ thống này, nhưng thực tế thì người dùng tiền ảo không nhất thiết phải chịu sự giám sát hay can thiệp sâu của chính phủ dù cách đây vài tuần sàn giao dịch Remixpoint của Nhật đã thông báo bị hack tới 32 triệu USD. Nên câu hỏi đặt ra là liệu người Nhật sẽ áp dụng hình thức và chèn vào hệ thống quản lý như thế nào nhưng vẫn giữ được sự trung lập của các đồng tiền điện tử?

Tiền ảo Libra của Facebook chưa ra đời đã gặp khó

SWIFT là một hiệp hội quốc tế có sự tham gia của các ngân hàng, qua đó cho phép họ gửi tiền hoặc trao đổi thông tin một cách an toàn đến khắp nơi trên thế giới. Mỗi ngân hàng thành viên được cấp một mã giao dịch gọi là SWIFT code, họ chuyển tiền hoặc trao đổi thông tin cho nhau dưới dạng các SWIFT message - các thông điệp được mã hóa giúp máy tính tự động xử lý các giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.