Nhật Bản sẽ ra mắt hệ thống xe tự lái cho Olympics 2020

05/06/2018 15:20 GMT+7

Dịch vụ xe tự lái dự kiến xuất hiện trên các đường phố của thủ đô Tokyo (Nhật Bản) trong thời gian diễn ra Olympics 2020, khi nước này đang có những nỗ lực đầu tư nghiêm túc.

Theo Reuters, chiến lược này đã được Thủ tướng Shinzo Abe trình bày trong một cuộc họp do ông chủ trì. Chính phủ Nhật có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm hệ thống xe hơi không người lái trên đường phố trong năm nay với mục tiêu kịp tung ra cho Thế vận hội diễn ra ở Tokyo vào năm 2020. Sau đó chính phủ sẽ thương mại hóa hệ thống này vào năm 2022.
SoftBank Group (Nhật Bản) mới đây đã hợp tác với General Motors để phát triển những chiếc xe tự lái, với khoản đầu tư trị giá tới 2,25 tỉ USD.
Cuộc họp cũng thông qua kế hoạch cho phép phát triển các nhà máy điện ảo trước khi kết thúc năm tài chính vào tháng 3.2022. Các nhà máy điện ảo kết nối một số hệ thống tạo ra năng lượng và lưu trữ năng lượng có quy mô nhỏ, cho phép chúng hoạt động chung như một nhà máy điện thông thường, từ đó giảm thiểu chi phí.
Hiện nay các nhà kinh tế Nhật đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của việc phát triển công nghệ tự động và trí tuệ nhân tạo, có thể giúp các doanh nghiệp đối mặt với sự suy giảm lực lượng lao động. Tuy nhiên, các công ty Nhật Bản đang phải vật lộn để theo kịp các đối thủ như Trung Quốc, châu Âu và Mỹ hiện đã có những bước phát triển vượt bậc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.