Nhật Bản sản xuất siêu xe với vật liệu từ thiên nhiên

06/11/2019 23:25 GMT+7

Xe sẽ có vật liệu từ 'gỗ' với trọng lượng được giảm 10% so với các thiết kế truyền thống. Chất liệu mới hứa hẹn sẽ là một chất liệu để sản xuất các siêu xe mạnh mẽ trong tương lai.

Theo Newatlas, một nhóm nghiên cứu hợp tác cùng Đại học Kyoto (Nhật Bản) đang phát triển các nguyên liệu mới có nguồn gốc từ sợi nano cellulose của “gỗ” để áp dụng trên các siêu xe mới. Vật liệu với tên gọi Nannocellulose (CNF) có trọng lượng giảm hơn 10% so với trọng lượng của một chiếc xe được chế tạo từ vật liệu tiêu chuẩn, từ đó giúp giảm lượng khí thải cacbon ra môi trường.
Vật liệu là sợi nano cellulose có nguồn gốc từ thực vật, nhẹ bằng một phần năm của thép nhưng sức mạnh thì gấp năm lần. Mang đến cho các nhà sản xuất ô tô cơ hội chế tạo những chiếc xe mạnh mẽ, khi áp dụng vật liệu mới (CNF) xe sẽ loại bỏ được 2.000kg cacbon khí thải.

[VIDEO] Người Nhật làm siêu xe này từ vật liệu gì?

CNF được làm chủ yếu từ gỗ, được băm nhỏ, nghiền nát và đun sôi trong hóa chất để loại bỏ các chất lignin và hemiaellose. Vật liệu cuối cùng thu được sẽ ở dạng cô đặc cao nhưng cực kỳ nhẹ, đặc biệt nó cũng có thể tái chế. Trong thử nghiệm năm ngoái, các nhà khoa học đã chứng minh vật liệu NCF dẻo dai hơn cả tơ nhện.
Không chỉ vậy vật liệu mới cũng có thể được sử dụng trong sản xuất, bằng cách đổ vật liệu vào khuôn để hình thành những chi tiết hoặc các hình dáng mong muốn. Bộ Môi trường Nhật bản cũng coi NCF là một tiềm năng để các nhà sản xuất ô tô giảm trọng lượng, khí thải.
Nhóm nghiên cứu cũng đang thực hiện các thử nghiệm khác trên các bộ phận trên xe hơi mà họ đã chế tạo, để kiểm tra độ bền liệu chúng có thể tồn tại theo thời gian dài hay không. Cho đến nay, nghiên cứu rất hứa hẹn và một số nhà sản xuất ô tô bao gồm các bộ phận của Toyota đang để ý tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.