Nhân viên Google vẫn sợ bị trả đũa tại nơi làm việc

10/09/2019 14:47 GMT+7

Một tài liệu nội bộ mới nhất nói rằng 45 nhân viên tại đây bị trả đũa khi báo cáo về vấn đề của công ty.

Theo Engadget, gần một năm đã trôi qua kể từ khi 20.000 nhân viên Google tổ chức diễu hành để phản đối cách xử lý cáo buộc quấy rối tình dục không thỏa đáng của công ty. Dù gã khổng lồ tìm kiếm hứa hẹn sẽ đưa ra thay đổi, các nhân viên vẫn buộc tội công ty về “văn hóa trả đũa”.
Một báo cáo nội bộ do trang Recode thu thập cho thấy nhiều nhân viên hiện tại và cựu nhân viên vẫn lo ngại khi muốn báo cáo vấn đề tại nơi công sở. Cụ thể, sau khi nộp đơn khiếu nại đến phòng nhân sự, 45 nhân viên cho biết họ bị giáng chức, “hất cẳng” hoặc thuyên chuyển đến các dự án mà họ không mong muốn. Các nhân viên phàn nàn rằng Google tiếp tục che giấu, thay vì giải quyết vấn đề, từ quấy rối tình dục cho đến bảo mật.
Google đã cập nhật chính sách xử lý hành vi quấy rối tình dục sau cuộc biểu tình vào mùa thu năm ngoái. Công ty đã kết thúc việc phân xử ép buộc và vạch rõ ra cách họ sẽ điều tra vấn đề. Nhân viên cho biết đó là sự khởi đầu tốt, nhưng vẫn chưa đủ. Vài tháng sau, ít nhất hai nhân viên tham gia biểu tình được cho là bị trả đũa khi một bị giáng chức và một phải rời công ty. Vào tháng 4.2019, nhân viên Google xuống đường biểu tình, gặp nhau tại tòa thị chính để chia sẻ về vấn đề bị trả đũa.
Phát hiện của Recode tương đồng với các báo cáo được đưa ra suốt năm vừa rồi. Rõ ràng việc nhiều nhân viên khẳng định họ phải đối mặt với "văn hóa trả đũa" ám chỉ một vấn đề còn lớn hơn nhiều so với trường hợp xử lý cáo buộc quấy rối tình dục không thỏa đáng trong quá khứ.
Phía Google thì phát biểu: “Cần sự can đảm để báo cáo hành vi sai trái và chúng tôi muốn thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ cho những người làm việc đó. Tất cả trường hợp báo cáo hành vi không phù hợp đều được chúng tôi điều tra nghiêm ngặt, và trong năm qua chúng tôi đã đơn giản hóa quy trình nhân viên nêu ra mối quan ngại và mang đến sự minh bạch trong cách điều tra tại Google. Chúng tôi làm việc cực kỳ minh bạch khi xử lý khiếu nại và đưa ra quyết định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.