Nhân viên Google lại biểu tình

Thu Thảo
Thu Thảo
02/05/2019 21:12 GMT+7

Nhân viên hãng công nghệ Mỹ hôm nay 2.5 lại biểu tình tại các văn phòng sau thông tin cáo buộc rằng Google trả đũa nhân viên doanh nghiệp từng tham gia biểu tình phản đối hồi năm ngoái.

Theo CNN, các nhân viên dẫn đầu đợt biểu tình lần này kêu gọi đồng nghiệp của mình tham gia vào nhiều cuộc họp tại các văn phòng Google trên khắp thế giới, sáu tháng sau khi họ ra ngoài để phản đối về cách xử lý khiếu nại quấy rối tình dục của nhà tuyển dụng.
Những người tổ chức biểu tình công khai nội dung trên Twitter. Một nhân viên Google cho hay nhân viên từ ít nhất 15 văn phòng Google tại Mỹ tham gia. Nhân viên thứ nhì ở London xác nhận rằng các cuộc biểu tình được lên kế hoạch từ ngày 1.5.
Hồi tháng 11.2018, hàng ngàn nhân viên Google ra ngoài để phản đối sau khi tờ The New York Times đưa nhiều thông tin chi tiết về các cáo buộc quấy rối tình dục tại doanh nghiệp và khoản thanh toán lớn cho các giám đốc điều hành bị cáo buộc. Google từ đó thực hiện một số thay đổi chính sách nội bộ, trong đó gồm loại bỏ chính sách trọng tài bắt buộc đối với nhân viên đưa ra khiếu nại quấy rối tình dục.
Những người tổ chức cuộc biểu tình lần này nói rằng một số nhân viên tham gia hoặc lên tiếng về việc quấy rối tình dục và phân biệt đối xử giới tính đối mặt sự trả đũa từ Google. Theo Wired, ít nhất hai nhân viên tham gia tổ chức biểu tình bị trả đũa. Một người bị giáng chức, còn một người khác thì bị thay đổi công việc. Meredith Whittaker, một trong những người tổ chức đi bộ phản đối hồi năm ngoái cho biết cô cũng bị trả đũa.
Nhiều văn phòng Google ở châu Á và châu Âu đóng cửa ngày 1 và 2.5. Những người tổ chức phản đối khuyến khích nhân viên tham gia biểu tình tại địa phương cũng để kỷ niệm ngày quốc tế lao động, song nhân viên nào được nghỉ hôm 1.5 đều có thể tham gia biểu tình vào ngày làm việc kế tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.