Nhân viên Google giận dữ khi công ty thay lãnh đạo

06/12/2019 09:03 GMT+7

Các cựu nhân viên và nhân viên hiện thời của Google không hề hài lòng khi Larry Page và Sergey Brin để lại vị trí CEO cho Sundar Pichai.

Theo Business Insider, một số nhân viên nổi bật của Google, cũng như cựu nhân viên đã đăng tải các nội dung bày tỏ sự thất vọng lên Twitter sau khi Page và Brin tuyên bố rời vị trí lãnh đạo. Họ nói rằng từng hy vọng các đồng sáng lập đứng ra xử lý vấn đề về văn hóa công ty. Nhân viên của Google đã và đang phản đối những vấn đề khác nhau tại công ty, bao gồm việc nương tay với những cá nhân bị cáo buộc quấy rối tình dục, các quyết định đuổi việc nhân viên để răn đe và động thái kìm hãm hoạt động nội bộ.
Tom Karlo, quản lý cấp cao về mảng sản phẩm tại YouTube bày tỏ: “Có một lượng nhân viên nhất định đã nghĩ rằng các đồng sáng lập có thể quay trở lại việc điều hành và khắc phục vấn đề, nhưng giờ đây họ phải học cách chấp nhận tình hình thực tế”.
Một cựu kỹ sư phần mềm khác thì chia sẻ: “Điều này dường như chỉ chính thức hóa những gì chúng ta đã biết, đó là Larry và Sergey chẳng còn làm gì nhiều (trong công ty)”.
Một trong bốn nhân viên vừa bị sa thải, Rebecca Rivers trách móc: “Thay vì đứng ra vì nhân viên, họ đang thoái thác trách nhiệm và khiến chúng tôi chịu đựng”.
Tài khoản Twitter của nhóm Google Walkout For Real Change cũng có thông điệp tương tự: “Một số nhân viên đã nghiêm túc hy vọng Sergey và Larry sẽ can thiệp để giải quyết rắc rối của Google. Nhưng thay vì lèo lái chiếc tàu đang chìm, họ đã quyết định bỏ rơi nó. Chỉ những nhân viên như #thanksgivingfour sẽ làm Google tốt hơn”.
Google Walkout For Real Change là tác giả của sự kiện hàng trăm nhân viên Google diễu hành để phản đối cách hành xử không thỏa đáng với những trường hợp bị cáo buộc quấy rối tình dục. Kể từ đó, nhóm này đã mở rộng để tập trung hoạt động trong các vấn đề chung của công ty.
Hashtag #thanksgivingfour ám chỉ bốn nhân viên Google vừa bị sa thải trong tháng 11. Lý do công ty đưa ra là do họ “vi phạm rõ ràng và lặp đi lặp lại” về chính sách bảo mật dữ liệu. Quyết định này làm gia tăng căng thẳng giữa ban quản lý và nhóm nhân viên đang phản đối chính sách của công ty.
Sau thông báo "thoái vị", Larry Page và Sergey Brin vẫn tiếp tục ở lại trong hội đồng quản trị và kiểm soát các cổ đông của Alphabet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.