Nhân viên Google có thể làm việc tại nhà đến tháng 9.2021

15/12/2020 08:48 GMT+7

Vào tháng 3, Google yêu cầu tất cả nhân viên Bắc Mỹ của mình làm việc tại nhà trong một tháng. Khung thời gian này sau đó được kéo dài nhiều lần với ngày mới nhất là mùa hè năm sau.

Theo Neowin, CEO Google Sundar Pichai vừa thông báo kế hoạch cho phép những nhân viên nói trên thực hiện làm việc tại nhà đến tháng 9.2021. Một báo cáo từ The New York Times chỉ ra rằng Sundar Pichai đã gửi một email cho nhân viên và nói rằng công ty đang thử nghiệm khái niệm “một tuần làm việc linh hoạt”, trong đó nhân viên sẽ làm việc tại các văn phòng thực của Google ít nhất ba ngày trong tuần. Những ngày này sẽ tập trung vào công việc hợp tác. Vào những ngày khác, các hoạt động công việc tại nhà như hiện tại tiếp tục được tuân theo.
Trong khi email không đề cập cụ thể liệu nhân viên có được yêu cầu tiêm phòng Covid-19 trước khi họ trở lại văn phòng hay không, người phát ngôn của Google cho biết công ty khuyến nghị điều đó. Google hy vọng nhân viên của mình sẽ nhận được vắc xin trong suốt năm 2021, nhưng chỉ sau khi các cá nhân và những thành viên có nguy cơ cao khác đã nhận được chúng.
Cũng không rõ liệu các quy tắc mới có áp dụng cho tất cả nhân viên trên toàn cầu hay không, nhưng có khả năng là không. Là một phần trong kế hoạch làm việc linh hoạt của mình, Google đã thiết kế không gian làm việc an toàn hơn để cộng tác và cũng cho phép nhân viên đặt trước bàn làm việc nếu họ cần một nơi yên tĩnh. Công ty tuyên bố họ có kế hoạch cải thiện hơn nữa tình hình công việc hỗn hợp và cũng đang tạo ra các khu trình chiếu tại văn phòng để nhân viên có thể ghi lại nội dung chất lượng cao và gửi cho đồng nghiệp trực tuyến và người xem khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.