Nhân viên an ninh mạng trình độ cao đang thiếu hụt

26/07/2017 08:08 GMT+7

Với các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng, những nhà cung cấp dịch vụ quản lý (MSP) xem dịch vụ an ninh mạng là xu hướng công nghệ chính sẽ tác động đến thị trường trong vòng 3-5 năm tới.

Tuy nhiên, với việc cứ hai trong ba công ty MSP bị thiếu nhân viên an ninh mạng đủ điều kiện và nhiều thách thức khác, ngành công nghiệp có thể sớm phải chật vật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là một trong những phát hiện chính trong báo cáo mới của hãng bảo mật Kaspersky.
Báo cáo cho thấy 92% các công ty MSP hiện nay đưa an ninh mạng là một phần trong danh mục dịch vụ của họ và 51% xem nó là điều thiết yếu cho sự liên tục trong hoạt động của khách hàng. Vì thế, việc đem đến sự bảo vệ khỏi các mối đe dọa mạng được dự kiến sẽ là ưu tiên hàng đầu của các công ty MSP trong tương lai.
Nghiên cứu cũng cho thấy các công ty MSP phải đối mặt với một số thách thức khi đầu tư vào việc mở rộng cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ. Hai phần ba các công ty MSP, phục vụ cả thị trường doanh nghiệp lớn (60%) và các doanh nghiệp nhỏ (58%) đều đồng ý rằng tình trạng thiếu hụt các chuyên gia bảo mật CNTT đủ tiêu chuẩn để cung cấp cho khách hàng góp phần vào thách thức của việc tăng cường cung cấp dịch vụ an ninh mạng của họ.
Hơn nữa, có khoảng một nửa các công ty gặp khó khăn trong việc triển khai và quản lý từ xa các giải pháp của họ (51% và 54%). Để vượt qua những thách thức này, các công ty MSP nên chọn các sản phẩm bảo mật dễ quản lý và sử dụng nhưng vẫn cung cấp bảo vệ chất lượng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.