Nhẫn thông minh có thể phát hiện sớm triệu chứng của Covid-19

02/04/2020 08:22 GMT+7

Hơn 2.000 nhân viên chăm sóc y tế tại Mỹ sẽ tham gia cuộc thử nghiệm loại nhẫn thông minh có khả năng “đọc” các triệu chứng bệnh nhằm sớm phát hiện ca dương tính Covid-19 .

Hiện nay, người dùng thường đeo đồng hồ thông minh hoặc các loại vòng tay theo dõi vận động hằng ngày để tự điều chỉnh và chăm sóc sức khỏe bản thân, kiểm tra nhịp tim, giấc ngủ… Trong bối cảnh đó, một nguyên cứu mới công bố từ Đại học California (San Francisco, Mỹ) đã sử dụng nhẫn thông minh có tên Oura để xác định các dữ liệu liên quan đến cơ thể như nhiệt độ, triệu chứng bệnh… và có khả năng sớm phát hiện ca nghi nhiễm virus Corona chủng mới.
Cuộc nghiên cứu kéo dài 3 tháng nhằm phát triển thuật toán có thể tiên đoán được triệu chứng bệnh của con người. Thuật toán này có khả năng được ứng dụng lên các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe khác, không chỉ riêng nhẫn thông minh.
Việc sớm phát hiện triệu chứng người nhiễm Covid-19 nhờ nhẫn thông minh sẽ giúp người dùng có phương án điều trị từ giai đoạn đầu và tự cách ly bản thân, điều đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên y tế đang nơi tiền tuyến dễ lây nhiễm virus từ bệnh nhân.
Theo CNET, nhẫn Oura có khả năng theo dõi chỉ số như nhịp tim, nhịp thở từ ngón tay. Điều khiến thiết bị này trở nên khác biệt so với các loại máy đeo thông minh khác là nhẫn có khả năng đo nhiệt độ cơ thể cả ngày lẫn đêm, đưa ra mức trung bình chi tiết tới đơn vị phút.
Người dùng các sản phẩm Oura trên thế giới cũng được hãng mời tham gia cuộc nghiên cứu bằng cách hoàn thành khảo sát hằng ngày để lưu lại thông tin các triệu chứng như ho hay sốt. Công ty Oura đã cung cấp 2.000 nhẫn cho các nhân viên y tế tuyến đầu của Đại học California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.