Nhận dạng khuôn mặt của Google Photos không bị phạt

01/01/2019 08:09 GMT+7

Một thẩm phán ở Chicago (Illinois, Mỹ) đã bác bỏ vụ kiện cáo buộc Google vi phạm đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học, bằng cách thu thập dữ liệu sinh trắc học từ ảnh mà không được phép.

Theo Engadget, đây quả là tin không vui cho người dùng lo lắng về nhận dạng khuôn mặt trên dịch vụ lưu trữ ảnh của Google bởi các nguyên đơn không thể chứng minh rằng họ đã chịu “thương tích cụ thể” từ hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Google.
Vụ kiện đã được đệ trình vào tháng 3.2016. Những người khiếu nại muốn có hơn 5 triệu USD cho cư dân tiểu bang, với 5.000 USD cho mỗi lần vi phạm có chủ đích và 1.000 USD cho mỗi lần vi phạm vô ý.
Việc vụ kiện không thành công là điều không phải quá bất ngờ trong bối cảnh Google sử dụng nhận dạng khuôn mặt trong Photos để giúp người dùng tìm kiếm người và thú cưng quen thuộc. Nó cũng chỉ có thể liên kết tên với khuôn mặt khi bạn tự gán nhãn cho chúng.
Trong khi đó, đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học cần có sự đồng ý để thu thập định danh cá nhân, nhưng không bao gồm thông tin nhận dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.