Nhắc nhở các nhà mạng triển khai nhiều gói cước không đúng quy định

06/04/2017 09:55 GMT+7

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2017 của Bộ TT-TT ngày 5.4, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông phải giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp (DN) xử lý sim rác, sim kích hoạt sẵn và cuộc gọi rác.

Bên cạnh đó, Cục cần phối hợp với các nhà mạng tổ chức làm việc với các DN quảng cáo, đặc biệt là các DN quảng cáo bất động sản, để có biện pháp xử lý, ngăn chặn các cuộc gọi rác, làm phiền người sử dụng điện thoại di động.
Liên quan đến phát triển dịch vụ viễn thông, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông nhắc nhở các DN đang triển khai nhiều gói cước và chương trình khuyến mãi không đúng quy định; đề nghị các nhà mạng phải dừng cung cấp các gói cước này.
Đối với việc thực hiện ngăn chặn tin nhắn rác, ông Trung cho rằng tin nhắn rác gần đây tuy có giảm nhưng chưa giảm triệt để, do đó các nhà mạng phải tiếp tục thực hiện các biện pháp chặn, cũng như quản lý thuê bao trả trước. Sắp tới, Bộ TT-TT sẽ lập các đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện quản lý tin nhắn rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.