Nhà sáng lập Huawei: 'Chiến dịch bủa vây của Mỹ không đáng sợ'

22/01/2020 15:59 GMT+7

Người sáng lập của tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei cho biết không cảm thấy lo lắng trước chiến dịch bủa vây của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Người sáng lập của tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei cho biết không cảm thấy lo lắng trước chiến dịch bủa vây của chính quyền Tổng thống Donald Trump, và nói rằng tự tin với sức mạnh của tập đoàn đối phó với những thách thức từ Mỹ.
Huawei bị chính quyền của Tổng thống Trump đưa vào danh sách ‘đen’ cấm vận, nhằm cô lập tập đoàn đang phát triển mạnh trên thế giới này. Huawei bị cáo buộc là mối đe dọa an ninh quốc gia. Washington cấm các dự án sử dụng ngân sách quốc gia mua sắm thiết bị có nguồn gốc từ công ty Trung Quốc này, đồng thời hạn chế các công ty Mỹ cung cấp công nghệ, thiết bị cho Huawei.

[VIDEO] Huawei kiện cơ quan Ủy ban Truyền thông Mỹ, thách thức lệnh cấm mới

Nội các của Tổng thống Trump đang thực hiện cuộc vận động toàn cầu, đặc biệt là với các đồng minh của Mỹ ở châu Âu nhằm ngăn chặn các nhà mạng không dây sử dụng thiết bị của Huawei, trong các mạng di động 5G thế hệ tiếp theo. Washington cảnh báo với đồng minh rằng việc sử dụng thiết bị và mạng 5G của Huawei có thể tạo điều kiện cho gián điệp mạng của Trung Quốc xâm nhập và đe dọa an ninh quốc gia. Mỹ dọa sẽ không chia sẻ thông tin tình báo với quốc gia sử dụng công nghệ của Trung Quốc.
Hôm 21.1 tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, người sáng lập công ty viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies tỏ ra “bình thản” trước áp lực của Mỹ đối với công ty của mình.
Khi được hỏi về việc bị liệt vào danh sách đen của Mỹ, với giọng điệu đầy thách thức, ông Nhậm Chính Phi nói rằng cuộc cấm vận của Mỹ “không làm tổn hại nhiều đến công ty”. “Về cơ bản, chúng tôi chịu đựng được những thách thức đó”, ông Nhậm, người đang giữ chức vụ giám đốc điều hành của Huawei, phát biểu, theo AP.
Trong Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Tổng thống Trump cũng xuất hiện và có bài phát biểu. Ông đề cập nhiều về kinh tế Mỹ trong nhiệm kỳ lãnh đạo của ông.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói về Chủ tịch Tập Cận Bình: "Chúng tôi yêu quý nhau"

“Năm nay, Mỹ có thể tiếp tục leo thang chiến dịch bủa vây của họ nhằm chống lại Huawei, nhưng tôi cảm thấy tác động đối với hoạt động kinh doanh của Huawei sẽ không đáng kể”, ông Nhậm nói qua một thông dịch viên.
Nhà sáng lập Huawei nói rằng đã học hỏi nhiều từ kinh nghiệm của mình và đưa những kinh nghiệm đó vào một đội ngũ nhân viên được ông cho là "mạnh hơn trước". Ông này cũng tự tin cho rằng Huawei đủ sức mạnh để đương đầu với những cuộc tấn công của Mỹ. “Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể sống sót trước những cuộc tấn công tiếp theo”, ông Nhậm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.