Nhà sản xuất iPhone nhảy sang sản xuất mặt nạ y tế

09/02/2020 08:15 GMT+7

Công ty Foxconn , nhà sản xuất iPhone cho Apple, đang thực hiện một kế hoạch bất thường là chuyển một phần dây chuyển sản xuất của công ty sang chế tạo mặt nạ y tế.

Công ty đang chuẩn bị xin phép để mở lại các nhà máy sản xuất iPhone và các thiết bị điện tử khác ở Trung Quốc, bị đóng vì dịch coronavirus. Sự bùng phát của dịch bệnh khiến nhu cầu về mặt nạ tăng cao và gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung trên toàn thế giới.
Foxconn cho biết đã bắt đầu thử nghiệm sản xuất mặt nạ tại nhà máy sản xuất ở Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc và đặt mục tiêu sản xuất hai triệu mặt nạ mỗi ngày vào cuối tháng 2.2020, theo BBC.
"Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, mỗi giây đều có giá trị của nó", Foxconn cho biết trong một thông báo trên tài khoản WeChat. "Chúng ta càng sớm phòng ngừa, chúng ta càng sớm chặn virus, và cứu được nhiều mạng người, và chúng ta sớm thoái khỏi cuộc khủng hoảng này".

[VIDEO] Bộ trưởng Thái Lan đòi 'đuổi' du khách phương Tây vì không chịu đeo khẩu trang giữa thời bùng phát virus corona

Ngoài iPhone, nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới này sản xuất các bộ phận và sản phẩm điện tử như iPad, Kindle của Amazon và PlayStations.
“Mặt nạ sẽ bảo vệ nhân viên khỏi bị lây nhiễm, điều mà công ty tin rằng không chỉ là trách nhiệm lớn nhất của Foxconn, mà còn là trách nhiệm xã hội của chúng tôi", công ty Foxconn nói tiếp và cho biết khi dây chuyền sản xuất đạt đến công suất thiết kế, công ty sẽ cung cấp mặt nạ cho thị trường bên ngoài.
Giống như các công ty khác, Foxconn đã ứng phó với sự bùng phát của coronavirus bằng cách đóng cửa hầu hết các nhà máy. Các nhà phân tích dự đoán điện thoại thông minh toàn cầu có thể giảm 10% trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.