Nhà giao dịch dự đoán cổ phiếu Tesla rớt còn một chữ số

Thu Thảo
Thu Thảo
09/09/2018 08:43 GMT+7

Hết ngày giao dịch 7.9, mỗi cổ phiếu hãng ô tô điện Mỹ có giá 263,24 USD.

Theo CNBC, nhà giao dịch chuyên bán khống Robert Chapman cho rằng cổ phiếu Tesla đang bị định giá quá cao và giá sẽ giảm mạnh. Ông Chapman không quan tâm nhiều đến hành vi thất thường của CEO Tesla Elon Musk, mà tập trung nhiều hơn vào tình hình tài chính của hãng công nghệ.
“Tôi thật sự không nghĩ rằng bạn nên bán khống cổ phiếu Tesla vì quan điểm, nhận định của ông Musk. Tôi cho rằng ông ấy là doanh nhân thú vị, có lẽ là doanh nhân đáng kinh ngạc nhất từ thời Edison. Nếu bạn bán cổ phiếu hãng chỉ vì ông ấy, tôi nghĩ đó là chuyện sai lầm”, ông Chaoman nói.
Nhà giao dịch này tiếp tục: “Tôi nghĩ rằng bán khống cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô 50 tỉ USD đang chật vật tìm cách tạo ra mô hình kinh doanh có lợi nhuận bền vững là một giao dịch tuyệt vời”. Ông Chapman xác nhận mình vẫn đang bán khống cổ phiếu Tesla.
Bán khống là chiến lược giao dịch liên quan đến việc bán cổ phiếu vay mượn từ các nhà môi giới, và chờ cổ phiếu tiếp tục rớt giá để có thể mua rẻ lại nó sau này. Bán khống giúp nhà giao dịch kiếm lời nếu cổ phiếu rớt giá đúng như kỳ vọng.
Tesla mất gần 2 tỉ USD năm ngoái. Hai quý đầu năm nay, hãng dùng 1,8 tỉ USD tiền mặt sau các vòng đầu tư vốn. Công ty còn khoảng 2,2 tỉ USD tiền mặt vào cuối quý kết thúc tháng 6 qua. Nhà giao dịch Chapman dự đoán cổ phiếu Tesla sẽ hạ đáng kể.
“Tôi nghĩ rằng chắc chắn bạn sẽ có cổ phiếu rơi xuống chỉ còn một chữ số”, ông Chapman nói.
Hết ngày giao dịch 6.9, cổ phiếu Tesla có giá 280,95 USD song đến hết ngày 7.9, cổ phiếu hạ 6,3% xuống chốt ở mức 263,24 USD. Thông tin về việc nhiều sếp lớn trong Tesla rời đi cùng video hút cần, uống rượu trên sóng podcast của ông Elon Musk là hai lý do khiến cổ phiếu hạ giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.