Nhà đồng sáng lập ethereum nhận bằng tiến sĩ danh dự đại học Thụy Sĩ

Thu Thảo
Thu Thảo
03/12/2018 07:08 GMT+7

Vitalik Buterin, nhà đồng sáng lập đồng mã hóa ethereum, vừa được trường đại học lâu đời nhất Thụy Sĩ trao bằng tiến sĩ danh dự.

Theo CoinDesk, Khoa Kinh doanh và Kinh tế thuộc Đại học Basel (Thụy Sĩ) vừa ưu ái trao bằng tiến sĩ danh dự cho nhà sáng lập ethereum ở tuổi 24. Thông tin này được công bố tại lễ kỷ niệm ngày thành lập trường thường niên Dies Academicus, diễn ra cuối tuần trước.
Giáo sư Aleksander Berentsen, trưởng khoa kinh doanh Đại học Basel, cho hay: “Những đổi mới mảng blockchain của Vitalk mang tính biến đổi. Anh ấy ghi dấu ấn để ngành công nghiệp và khoa học bước theo và hợp tác với nhau”.
Cụ thể, khoa có quyết định như trên là vì đóng góp của Buterin cho sự phát triển của blockchain. Buterin được xem là “nhà tư tưởng sáng tạo và đổi mới đặc biệt, người đóng vai trò quyết định trong việc định hình cuộc cách mạng kỹ thuật số trong thời đại chúng ta”, tuyên bố của Khoa Kinh doanh và Kinh tế cho biết. Mối quan tâm nghiên cứu lý thuyết trò chơi, động cơ kinh tế và quản trị của Buterin cũng được khoa cùng Trung tâm Tài chính Sáng tạo chia sẻ.
Vitalik Buterin là nhà lập trình người Nga - Canada, nổi tiếng với việc đồng sáng lập đồng mã hóa phổ biến thứ ba thế giới ethereum và đồng sáng lập trang Bitcoin Magazine. Buterin học về bitcoin từ cha mình hồi năm 17 tuổi.
Năm 2012, anh nhận huy chương đồng trong kỳ Olympic Quốc tế môn Tin học. Một năm sau đó, anh gặp nhiều nhà phát triển tại nhiều nước trên thế giới để chia sẻ về tình yêu viết mã, và lần đầu mô tả ethereum trong whitepaper công bố cuối năm 2013, khi mới 19 tuổi.
Bài viết “Ethereum: Hợp đồng thông minh thế hệ kế tiếp và nền tảng ứng dụng phân tán” của Buterin được Khoa Kinh doanh và Kinh tế đánh giá là “có tính đột phá cho sự phân tán của các ứng dụng phần mềm”. Nghiên cứu của Buterin đến nay được xuất bản mà không kèm bằng cấp học thuật hay kết nối với trường đại học nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.