Nhà đồng sáng lập Apple không tin công nghệ ô tô tự lái

Thu Thảo
Thu Thảo
14/11/2018 22:01 GMT+7

Nhà công nghệ Steve Wozniak, người đồng sáng lập Apple với Steve Jobs, từng hy vọng rằng Apple có ngày chế tạo được chiếc xe tự lái đầu tiên, song giờ ông đã đổi ý.

Theo CNBC, trong cuộc phỏng vấn hôm 13.11, ông Wozniak cho hay: “Tôi không tin vào ô tô tự lái lúc này. Tôi không thực sự tin rằng chuyện xe có thể tự điều khiển mà không cần tay lái là khả thi”.
Nhà đồng sáng lập Apple nói thêm đường sá chưa được chuẩn bị cho phương tiện tự lái vì chúng được xây dựng bởi những con người không hoàn hảo, những người “không tốt như tự nhiên và toán học, thậm chí không tốt như tiến hóa”. Dù vậy, ông vẫn ủng hộ các tiến bộ trong công nghệ “hỗ trợ lái xe” vốn cho phép ô tô nhận biết đèn đỏ, biển báo và tránh một số tai nạn ngày nay.
Wozniak cảnh báo con người “không nên quên thực tế rằng họ sẽ không có được một chiếc xe tự lái hoàn toàn”. Ông sở hữu một phần hãng xe điện Tesla và cho hay mình thích lái mẫu xe này. Dù vậy, ông cho rằng tính năng Autopilot không thực sự giúp xe tự hành.
“Tesla mắc rất nhiều sai lầm. Tôi thực sự bị thuyết phục rằng tự điều khiển, tự lái xe là chuyện sẽ không xảy ra”, ông Wozniak cho hay.
Kỹ sư, nhà đầu tư công nghệ Wozniak chia sẻ thêm ông liên tiếp nâng cấp xe Tesla của mình nhưng sau đó từ bỏ ý tưởng ô tô tự lái. Khi đó, ông tự nhủ rằng việc một chiếc xe tự lái sẽ không thực sự xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.