Nhà Bè ứng dụng AI đánh giá mức độ hài lòng của người dân

Thành Luân
Thành Luân
12/10/2020 11:46 GMT+7

Huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã phối hợp với Công ty ICOMM triển khai thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), trong đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Bên cạnh triển khai thành công việc công khai các giấy phép xây dựng do UBND huyện cấp lên ứng dụng Nhà Bè trực tuyến, giúp cho việc giám sát về trật tự xây dựng được tốt hơn vào cuối năm 2019, thì việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân tại các cơ quan hành chính, hành chính sự nghiệp đang được lãnh đạo huyện Nhà Bè quan tâm thực hiện.
Chức năng hệ thống nhằm đánh giá “mức độ hài lòng của nhân dân” và “chất lượng, thái độ của cán bộ công chức”. Thông qua quá trình thử nghiệm, các chuyên gia của Công ty ICOMM căn cứ kết quả hoàn toàn khách quan bằng AI để tổng kết, đánh giá và hoàn thiện quy trình nhằm nhân rộng tại tất cả các cơ quan, đơn vị có thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.
AI được các chuyên gia đánh giá là một công cụ bổ trợ về mặt trí tuệ hiệu quả cho con người khi nó có thể hiểu được ngôn ngữ, chữ viết, âm thanh, hình ảnh, sắc thái... cộng với khả năng siêu tính toán và làm việc mọi lúc, mọi nơi. “Nếu áp dụng, cả chính quyền và người dân đều được hưởng lợi từ AI. Bởi AI tạo ra minh bạch, văn minh, hiệu quả từ tự động hóa, đặc biệt loại bỏ yếu tố con người lạm quyền, nhũng nhiễu”, TS Ngô Quốc Hưng, Trưởng nhóm nghiên cứu về AI (Công ty Ainovation), cho biết.
GS Hồ Tú Bảo, Viện Nghiên cứu cấp cao về toán, chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy về AI và khoa học dữ liệu, cũng đưa ra những lợi ích khi TP.HCM ứng dụng AI. Theo đó, trong dịch vụ hành chính công, công cụ AI giống như trợ lý ảo hỗ trợ người dùng các dịch vụ công (hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ hoàn thiện các mẫu đơn trực tuyến hay tại bộ phận hành chính một cửa...). Thu thập và xây dựng cơ sở dữ liệu về người dùng dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến; khai thác phân tích dữ liệu; cá nhân hóa các dịch vụ và hành chính công cho người dân.
Ngoài ra, trong thời gian tới, huyện Nhà Bè dự kiến sẽ phối hợp với Viện Công nghệ Vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện “Ứng dụng địa tin học trong quản lý xây dựng” trên địa bàn huyện Nhà Bè, sử dụng ảnh viễn thám và không ảnh chụp từ các phương tiện bay không người lái để tự động phát hiện những biến động đất đai tại các khu vực được chụp ảnh. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chính quyền các cấp đối với việc quản lý trật tự xây dựng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, đem lại sự hài lòng, hạnh phúc cho người dân ngay từ cấp cơ sở và minh chứng thêm cho luận điểm “lấy dân làm gốc” của Đảng và Nhà nước ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.