Nguyên mẫu tàu vũ trụ Starship sắp được thử nghiệm

22/07/2019 15:23 GMT+7

Elon Musk - CEO SpaceX cho biết, cả hai nguyên mẫu tên lửa Starship ở Texas và Florida đang được công ty tư nhân này phát triển sẽ bắt đầu đi vào thử nghiệm bay trong vòng 2 đến 3 tháng tới.

Đây là thông tin tích cực khi mà trước đó nguyên mẫu Starhopper đã bỏ lỡ mục tiêu thử nghiệm trong tuần qua.
Theo TechCrunch, SpaceX đang phát triển hai nguyên mẫu tàu vũ trụ thế hệ mới Starship song song tại cả hai cơ sở của họ ở Texas và Florida, theo cách mà giới công nghệ gọi là “bake-off”. Hai nhóm ở hai cơ sở này phát triển tên lửa và tàu vũ trụ của họ độc lập với nhau, một hình thức thúc đẩy sự cạnh tranh nội bộ mang tính tích cực.
Theo kế hoạch, Starship sẽ là tàu vũ trụ khổng lồ làm bằng thép không gỉ đặc biệt mà SpaceX sẽ dùng nó để đưa người lên mặt trăng và sao hỏa trong tương lai, nhờ bệ phóng Super Heavy siêu mạnh. Đây cũng là phương tiện có khả năng quay lại mặt đất sau khi hoàn thành sứ mệnh tương tự như tên lửa Falcon 9 hiện tại.

[VIDEO] SpaceX thực hiện thành công "cuộc phóng tên lửa khó khăn nhất"

Đầu tháng nay, Musk từng tuyên bố thử nghiệm nguyên mẫu tàu vũ trụ Starhopper (viết tắt là Hopper) diễn ra vào hôm 16.7 vừa qua, nhưng kế hoạch đổ bể khi cuộc thử nghiệm sơ bộ của động cơ đẩy trục trặc dẫn tới vụ nổ tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ.
Sau đó Musk cho biết vụ việc xảy ra do lỗi rò rỉ nhiên liệu thử nghiệm và cho biết điều này không ảnh hưởng nhiều tới dự án Starhopper. Tiếp đó, CEO của SpaceX cũng tiết lộ lịch trình thử nghiệm khác vào tuần này với nguyên mẫu Starhopper.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.