Nguyên mẫu OnePlus Concept One tích hợp camera 'tàng hình'

09/01/2020 11:47 GMT+7

Có rất nhiều thứ để nói về nguyên mẫu OnePlus Concept One, nó rất đẹp và được bọc trong lớp da giống như McLaren sử dụng trong một số siêu xe của họ.

Đây được xem là một thiết bị mạnh mẽ vì bên trong nó sở hữu cấu hình của OnePlus 7T Pro và có thể nó hơi thiếu cập nhật khi các flagship năm 2020 ra mắt. Nhưng nó có một “vũ khí mới” mà chưa smartphone nào có.
Cho đến bây giờ, bạn đã biết điểm thu hút hàng đầu của chiếc Concept One này là gì rồi - thứ mà OnePlus chưa bao giờ hé lộ trước đó. Cụ thể, hãng trang bị một vật liệu mới gọi là kính điện hóa (chameleonic) cho cụm camera phía sau của chiếc điện thoại nguyên mẫu này, bình thường nó ở trạng thái đen đục khiến bạn không nhận thấy các cụm len đặt phía dưới nó, nhưng khi kích hoạt camera thì dòng điện áp sẽ khiến nó trở nên trong suốt và lộ ra cụm camera nằm ở phía sau.
Thực chất, đây không hoàn toàn là công nghệ mới, bởi thực chất công nghệ này của Concept One dựa trên cùng một loại công nghệ của cửa sổ máy bay hiện đại đang trang bị. Dù vậy, việc đưa nó lên điện thoại vẫn đòi hỏi nhiều nỗ lực để cải tiến vì kích cỡ và độ mỏng ở cấp độ khác biệt, chưa kể nó dùng để bảo vệ cụm len camera nên đòi hỏi chất lượng quang học cao hơn.
Theo Engadget, tấm kính nhìn tưởng như chỉ thuần một lớp kính màu đen siêu mỏng đó lại thực sự có cấu tạo lên tới 5 lớp chất liệu siêu mỏng, lớp ở giữa là vật liệu điện hóa đóng vai trò giúp thay đổi tính chất quang học của nó. OnePlus cho biết họ đã tạo ra lớp kính điện hóa “mỏng nhất” từ trước tới nay trong ngành vật liệu này. Quan trọng hơn, sự chuyển đổi từ trạng thái đen đục sang trạng thái trong suốt diễn ra khá nhanh, chỉ mất khoảng 0,7 giây và đó là một kỷ lục khác trong ngành vật liệu. Tốc độ này giúp camera của máy nhanh chóng sẵn sàng ghi hình mà không phải chờ đợi quá trình chuyển đổi quá lâu.
Ngoài ra, lớp kính điện hóa này còn có thêm một số lợi ích thiết thực khác. Trong đó, bản thân nó còn đóng vai trò một bộ lọc điều chỉnh được độ trong/đục mà khi hoạt động có thể giúp giảm tối đa tới 3-stop giống như một số điều chỉnh trên máy ảnh chuyên nghiệp, cho phép chụp ảnh với khẩu độ lớn hơn mà không bị “cháy” do thu quá nhiều ánh sáng - tạo ra các bức ảnh có độ sâu và bokeh tốt hơn. Chúng cũng giúp quay video ở các môi trường dư sáng thoải mái mà không bị lo về mức phơi sáng.
Hy vọng OnePlus sẽ sớm thương mại hóa nguyên mẫu này và có thể chúng ta sẽ có dịp trải nghiệm nó trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.