Nguyên mẫu Nintendo PlayStation lập kỷ lục đấu giá mới

Thành Luân
Thành Luân
09/03/2020 08:22 GMT+7

Một nguyên mẫu của thiết bị chơi game cầm tay Nintendo Play Station chưa từng được sản xuất đã được bán đấu giá thành công 360.000 USD, lập kỷ lục mới cho sản phẩm trò chơi video đắt nhất từng được bán công khai.

Theo Engadget, nhà đấu giá Heritage Auctions đã đứng ra tổ chức phiên đấu giá sản phẩm là kết quả của sự hợp tác ngắn ngủi giữa Nintendo và Sony. Cuộc đấu giá đã diễn ra trực tiếp tại trụ sở của tổ chức ở Dallas, Texas và cho phép tham gia qua điện thoại và internet.
Chế tạo từ năm 1991, thiết bị có tên Nintendo Play Station này thể hiện nỗ lực đầu tiên của Sony trong việc tạo ra phần cứng chơi game của riêng hãng. Nó được biết đến với cái tên đơn giản là Play Station, về cơ bản là hệ thống giải trí Super Nintendo (SNES) với ổ đĩa CD-ROM tích hợp. Nếu Sony và Nintendo tiếp tục hợp tác, bảng điều khiển sẽ cho phép SNES chơi các trò chơi CD. Sau khi thất bại với Nintendo, Sony tiếp tục phát hành PlayStation gốc và phần còn lại như họ nói là lịch sử.
Nguyên mẫu duy nhất này ban đầu được sở hữu bởi Olaf Olafsson, cựu chủ tịch Sony Computer Entertainment America. Sau đó, Terry Diebold đã giành được quyền sở hữu thiết bị này trong một cuộc đấu giá phá sản chỉ với mức giá 75 USD. Nó bị bỏ qua trong căn gác cho đến khi con trai Dan Diebold nhận ra giá trị của thiết bị. Kể từ đó, cả hai đã mang nguyên mẫu này đến các sự kiện chơi game retro. Vào tháng 12, Diebold cho biết có người đã đề nghị 1,2 triệu USD để mua thiết bị này.
Gần đây, một bản in sớm của trò chơi Super Mario Bros vẫn còn niêm phong được bán với giá hơn 100.000 USD, và một nhà sưu tập khác đã trả 1 triệu USD cho một bộ sưu tập vài chục trò chơi hiếm.
Các trò chơi khác được bán cùng trong phiên đấu giá của Heritage Auction bao gồm các bản sao vẫn còn niêm phong tại nhà máy của các trò chơi Stadium Events (66.000 USD), Mike Tyson’s Punch-Out (45.600 USD) và bản in sau của Super Mario Bros. (20.400 USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.