Nguyên mẫu điện thoại cách đây 11 năm sắp thành hiện thực

18/02/2019 08:51 GMT+7

Ý tưởng về một chiếc smartphone gập thành thiết bị đeo không phải mới lạ nhưng các nhà sản xuất đã mất hơn một thập niên để hiện thực hóa.

Theo Phone Arena, nguyên mẫu điện thoại gập thành thiết bị đeo tay có tên Nokia Morph xuất hiện lần đầu vào năm 2008. Khi đó, một video minh họa cho sản phẩm xuất hiện, cho thấy sản phẩm ở dạng máy tính bảng khi mở ra hoàn toàn, hoặc gập lại để hoạt động như smartphone. Chưa dừng ở đó, thiết bị tiếp tục được gập lại rồi đeo vào cổ tay như một chiếc smartwatch.
8 năm sau đó, một nhân vật nổi tiếng trên YouTube là Meghan McCarthy đã trình diễn thực tế một thiết bị giống với Nokia Morph tại sự kiện Lenovo Tech World 2016. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ dừng lại ở đó.
Và 11 năm sau khi ý tưởng Nokia Morph trình làng, nhà sản xuất điện tử TCL của Trung Quốc xác nhận đang phát triển một mẫu smartphone có thể gập lại và biến thành đồng hồ thông minh khi đeo trên tay. TCL không còn là cái tên xa lạ trong làng smartphone khi đứng sau thương hiệu di động Alcatel, đồng thời là đơn vị sản xuất hai smartphone KeyOne và Key2 cho BlackBerry.
Chiếc điện thoại gập nói trên chỉ là một trong 5 sản phẩm có khả năng gập màn hình mà nhà sản xuất này đang phát triển. Danh sách còn lại gồm hai máy tính bảng và hai mẫu smartphone khác.
Một trong hai máy tính bảng có thiết kế gập như vỏ sò và chiếc còn lại sẽ trang bị thêm màn hình ở phía ngoài (sau khi gập lại). Còn với smartphone sẽ có một máy gập ra, một máy gập vào và chiếc thứ 3 chính là model có thể hoán đổi thành smartwatch.
Đại diện TCL chia sẻ thiết bị màn hình gập đầu tiên của hãng sẽ được bán thương mại từ năm 2020, tuy nhiên không tiết lộ máy nào trong số 5 sản phẩm nói trên ra thị trường đầu tiên.
Trước đó, cả Samsung lẫn Huawei đều cho biết sẽ giới thiệu điện thoại thông minh gập màn hình và giới chuyên gia nhận định thời gian đầu giá của sản phẩm sẽ không hề rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.