Nguyên mẫu Apple Macintosh 'cực hiếm' được mang ra đấu giá

Thành Luân
Thành Luân
27/11/2019 15:01 GMT+7

Một trong hai nguyên mẫu Apple Macintosh còn sót lại với ổ đĩa mềm 5 ¼ inch của Apple đang hoạt động sẽ được bán đấu giá vào ngày 4.12.

Theo NewAtlas, mẫu máy tính để bàn Mac cực kỳ hiếm được Apple phát hành ra công chúng vào năm 1984 này dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 180.000 USD. Đây không chỉ là máy tính thành công với giao diện người dùng đồ họa (GUI), môi trường bạn thấy là những gì bạn nhận được (WYSIWYG) mà còn được quảng cáo 1 lần trên truyền hình trị giá 1,5 triệu USD do Ridley Scott đạo diễn trong Superbowl năm đó.
Nguyên mẫu Macintosh đang được bán tại Bonhams là đáng chú ý vì nó được trang bị ổ đĩa mềm Twiggy 5 ¼ inch ban đầu được sử dụng trong Apple Lisa. Ổ đĩa mềm lớn này đã lỗi thời vào năm 1984 và nó không hoạt động từ góc độ kỹ thuật cho Mac, vì vậy cuối cùng đã được thay thế bằng ổ đĩa Sony 3 ½ inch.
Theo Bonhams, Steve Jobs đã ra lệnh phá hủy tất cả các máy Macintosh ổ 5 ¼ inch. Tuy nhiên, bản phát hành đã được các nhà phát triển của chương trình xử lý văn bản MacWrite cất giữ và tiếp tục được trình chiếu tại Lễ kỷ niệm Mac @30 vào năm 2014.
Ngoài Macintosh lịch sử, đợt bán đấu giá lần này còn bao gồm Apple-1 đang hoạt động, nguyên mẫu Apple Video Pad vào giữa những năm 1990 và các tác phẩm của nhiều nhà tiên phong máy tính khác nhau bao gồm Lady Lovelace và Norbert Weiner.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.