Người Việt tìm kiếm gì trên Google trong năm 2016?

16/12/2016 09:54 GMT+7

Google vừa công bố danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016. Theo đó, từ khóa 'Slither' (trò chơi rắn săn mồi) và 'Euro 2016' dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Danh sách Tìm kiếm nổi bật nhất năm 2016 của Google trải rộng xuyên suốt nhiều chủ đề, sự kiện và nhân vật khác nhau. Đáng chú ý, tựa game Slither, tương tự như trò chơi Rắn Săn Mồi “huyền thoại” đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người yêu game. Với nội dung đơn giản nhưng cực kì vui nhộn, mang tính cộng đồng cao, Slither đã trở thành trò chơi được nhiều người tìm kiếm nhất năm 2016 tại Việt Nam, vượt qua cả game Pokemon GO (xếp vị trí thứ 5 trong top 10 Tìm kiếm nổi bật năm 2016 của Google).
Trò chơi Slither là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2016 Ảnh chụp màn hình
Không chỉ được yêu thích ở Việt Nam, Slither còn phổ biến ở nhiều quốc gia khác khi lọt vào top 10 trò chơi được tìm kiếm nhiều năm 2016 tại Thái Lan, Malaysia, Argentina... Theo Google Trends, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 7 là  thời điểm Slither có lượng tìm kiếm nhiều nhất.
Bên cạnh các thông tin về giải trí thì thể thao vẫn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam. Người hùng thể thao Việt Nam trong năm 2016 không ai khác là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và những thông tin về anh, cũng như chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên anh đem về cho Việt Nam nằm trong top 10 tin trong nước được tìm kiếm nhiều nhất.
Xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam trong năm 2016 Ảnh chụp màn hình
Bóng đá tiếp tục chứng tỏ vị thế môn thể thao vua khi Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2016 xếp vị trí thứ hai trong danh sách Tìm kiếm nổi bật nhất năm nay và đứng đầu danh sách Tin quốc tế và sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất 2016.
Ngoài ra, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sổ xố điện toán hay còn gọi là Vietlott cũng nhanh chóng xuất hiện trong top 10 tìm kiếm nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.