Người Việt 'lặn lội' sang Singapore để mua sớm iPhone 7

Trước giờ mở cửa chào bán iPhone 7 (và 7 Plus), rất đông những fan nhà táo đã xếp hàng trước các cửa hàng của Apple để hi vọng trở thành một trong những người sở hữu iPhone 7 đầu tiên.

Ở đợt chào bán iPhone 7 đầu tiên vào ngày 16.9, Apple chỉ bán sản phẩm tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Úc, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singrapore, Canada, Bỉ, Áo, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ireland, Phần Lan, Italia, Nhật Bản, Luxemboug, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và UAE.
Đó là lý do nhiều fan công nghệ tại các quốc gia khác nằm ngoài danh sách đã di chuyển đến những nơi mở bán trong đợt đầu tiên để có thể mua iPhone một cách sớm nhất. Chẳng hạn như đối với người dùng Việt Nam, nhiều người đã chọn Singapore là nơi thuận tiện nhất để mua iPhone 7.
Xếp hàng từ 25.8, cho thuê cả robot xếp hàng
Đó là trường hợp của một người dân xếp hàng trước Apple Store trên đại lộ Kurfuerstendamm ở Berlin (Đức) từ ngày 25.8, tức là trước thời điểm Apple chính thức công bố bộ đôi iPhone mới vào rạng sáng 8.9. Ở thời điểm hiện tại rất nhiều người háo hức chờ đợi ngày mở bán.
Robot cũng được huy động để xếp hàng chờ mua iPhone 7 Ảnh chụp màn hình
Còn tại Mỹ, hình ảnh quen thuộc với những chiếc lều và ghế gấp cũng xuất hiện dọc theo các con phố nơi có cửa hàng Apple. Tại New York (Mỹ), một trong những vị trí đầu tiên tại Apple Store ở đây đang được rao với giá 300 USD. Trong khi đó, một người đứng thứ 11 cho biết đã được thuê xếp hàng mua iPhone 7 với giá 3.400 USD/tuần.
Tuy nhiên, theo quan sát thì dường như lượng người xếp hàng chờ mua iPhone 7 tại Mỹ không đông như những năm trước đây. Nhiều khả năng nguyên nhân xuất phát từ việc Apple cho phép người dùng đặt mua trực tuyến iPhone 7 và 7 Plus trên Apple Store.
Ở New Zealand - vốn là quốc gia đón ánh mặt trời đầu tiên thế giới nên sẽ là nơi triển khai bày bán iPhone 7 đầu tiên, một kiểu kinh doanh đầy sáng tạo đã được thực hiện. Theo đó, họ cung cấp đội ngũ robot Alpha 1 trước cửa hàng để cho phép 100 người đầu tiên thay vì xếp hàng đăng ký có thể thuê robot làm điều này, vừa tránh ảnh hưởng đến giao thông lại vừa thu được thêm kinh phí.
Người Việt kéo sang Singapore mua iPhone 7
Nhờ điều kiện địa lý thuận lợi nên rất nhiều người dân Việt Nam đã chọn phương thức bay sang Singapore và xếp hàng ngồi chờ tại các cửa hàng Apple để được mua máy. Vì lượng người mua đông nên để có vị trí tốt, nhiều người đã phải bay sang và xếp hàng trước ngày iPhone 7 mở bán khoảng 2-3 ngày.
Rất đông người dân tập trung tại các cửa hàng Apple ở Singapore Ảnh: ChannelNewsAsia
Đáng chú ý, nhiều dịch vụ thuê người xếp hàng mua iPhone tại Singapore cũng nở rộ tại Việt Nam. Trên nhiều trang web rao vặt, rất nhiều mẩu tin đăng tải đưa ra mức giá 120 đô la Singapore (khoảng 2 triệu đồng) cho một suất xếp hàng qua đêm. Đáng chú ý, việc xếp hàng này không nhất thiết người mua phải ngồi suốt 24/24 mà có thể ngồi tán gẫu, chơi bài hoặc thậm chí chạy đến các trung tâm mua sắm để chơi như là cách để thư giãn.
Một số người Việt đã bay sang Singapore để mua iPhone 7 Ảnh: Duy Hiền
Ở Singapore, hầu hết những người xếp hàng thuê là các bạn sinh viên du học. Nguyên nhân là vì chi phí đi lại từ Việt Nam qua Singapore sẽ tốn kém, trong khi nhiều sinh viên Việt Nam cũng muốn tận dụng cơ hội này để kiếm thêm một ít thu nhập cho riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.