Người tiêu dùng Việt gia tăng mua sắm thực phẩm online

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2020 18:55 GMT+7

Shopee vừa ghi nhận sự thay đổi đáng chú ý đối với danh mục sản phẩm thực phẩm và ngành hàng bách hóa, trong bối cảnh người tiêu dùng Việt có xu hướng chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm.

Cụ thể, người dùng ưu tiên chọn mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm nhiều hơn trước, với ghi nhận số lượt người dùng thường xuyên đặt mua thực phẩm trên Shopee trong tháng tăng đến 3,5 lần.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho biết, “Giãn cách xã hội là giai đoạn ghi dấu những biến chuyển rõ nét trong cuộc sống của chúng ta và chúng tôi nhận thấy có nhiều sự thay đổi trong suy nghĩ và hành vi mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Theo đó, người dùng mua sắm tất cả mặt hàng thực phẩm qua kênh bán hàng trực tuyến, đồng thời thương mại điện tử trở thành kênh bán hàng có thể đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu của người dùng”.
Shopee ghi nhận 4 xu hướng chính trong ngành hàng thực phẩm và bách hóa tại thị trường Việt Nam:
- Người dùng gia tăng mua sắm thực phẩm trực tuyến: Thương mại điện tử mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm các sản phẩm thực phẩm bất cứ lúc nào. Do đó, hoạt động mua sắm luôn ở mức cao trong suốt tuần, đỉnh điểm là vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy.
- Nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm bánh và nấu ăn tăng mạnh trong tháng 3: Việc áp dụng lệnh giãn cách xã hội đã khiến cho nhu cầu mua sắm tại nhà tăng mạnh, nổi bật với nhóm sản phẩm bánh kẹo và thực phẩm nấu ăn tại nhà đã tăng gấp 3 lần. Người tiêu dùng Việt dần trở nên thoải mái hơn với việc mua sắm các mặt hàng bách hóa và thực phẩm thông qua kênh trực tuyến vì lệnh giãn cách xã hội. Đặc biệt, người dùng trở nên mua sắm nhiều loại thực phẩm trực tuyến hơn, bao gồm các mặt hàng mà trước đây thường được mua sắm tại cửa hàng.
- Nam giới gia tăng các sản phẩm bách hóa và thực phẩm: Hoạt động mua sắm thực phẩm của người dùng nam giới tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Người dùng nam giới trên Shopee bắt đầu mua sắm các mặt hàng bách hóa và sản phẩm nấu ăn tại nhà nhiều hơn trong vài tháng gần đây, phổ biến nhất là bánh kẹo, thực phẩm nấu ăn tại nhà và thực phẩm đóng gói.
- Sử dụng các công cụ mới để kinh doanh thực phẩm trực tuyến: Các thương hiệu và nhà bán hàng đang sử dụng tính năng phát trực tiếp để kinh doanh các mặt hàng thực phẩm hiệu quả hơn. Trong những tháng gần đây, Shopee Live đã trở thành công cụ quan trọng để người bán giới thiệu các sản phẩm mới và đưa ra các đảm bảo về mặt chất lượng trong thời gian thực, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượt xem trên các buổi phát sóng trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.