Người Mỹ bất ngờ ồ ạt mua smartphone sản xuất từ Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
13/08/2020 15:17 GMT+7

Báo cáo từ Canalys cho thấy thị trường smartphone tại Mỹ đang phục hồi sau lệnh giãn cách xã hội vì Covid-19 được nới lỏng, và phần lớn nhờ vào các nhà sản xuất Trung Quốc.

Theo GizChina, thị trường smartphone Mỹ phục hồi mạnh mẽ trong quý 2/2020 với doanh số bán ra đạt 31,9 triệu chiếc, tăng 11% so với quý trước. Apple và Samsung vẫn dẫn đầu về lượng smartphone xuất xưởng. Tuy nhiên, dữ liệu của Canalys cho thấy cứ 10 thiết bị bán ra tại thị trường Mỹ thì có đến 7 thiết bị bắt nguồn từ Trung Quốc, tương ứng tỷ lệ 70% và tăng từ 60% trong quý trước đó.
Cũng trong quý 2, doanh số smartphone tại Mỹ giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thị phần của hai thương hiệu Apple và Samsung là 70,3% với doanh số smartphone tương ứng lần lượt là 15 triệu và 7,4 triệu. Các thương hiệu LG và Lenovo lần lượt xếp thứ ba và thứ tư.
“Nhà máy Trung Quốc đã hoạt động trở lại vào cuối tháng 3, cùng với các cửa hàng bán lẻ mở cửa trở lại vào tháng 5 và tháng 6. Đây là những yếu tố then chốt để thị trường tiếp tục tăng trưởng”, Canalys cho biết trong báo cáo.
Mặc dù lượng smartphone tổng thể tại thị trường Mỹ tăng lên nhưng người tiêu dùng đang chuyển sang các thiết bị giá rẻ và phổ thông. Riêng với Apple, thị phần trong quý 2 của công ty tăng vọt nhờ iPhone 11 và iPhone SE.
Trong khi đó, doanh số smartphone 5G ở Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2020 đạt 77,5 triệu chiếc, chiếm 45% tổng lượng smartphone xuất xưởng cùng thời kỳ. Cụ thể, trong số 197 smartphone mới được tung ra thị trường từ tháng 1 đến tháng 7, có 119 điện thoại 5G.
Các nhà phân tích tin rằng tỷ lệ điện thoại 5G trong tổng doanh số smartphone tại Trung Quốc đang tăng lên đáng kể và phản ánh nỗ lực của chính phủ Trung Quốc trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mới, bao gồm mạng không dây và trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.