Người mê tiền mã hóa 'vỡ mộng' 2 tin đồn tại Consensus 2019

Thu Thảo
Thu Thảo
15/05/2019 14:16 GMT+7

Những người ủng hộ tiền mã hóa theo dõi hoặc tham gia sự kiện Consensus 2019 có thể cảm thấy thất vọng vì một số đồn đoán lạc quan nhất hóa ra chỉ là tin đồn.

Theo Bloomberg, sự kiện Consensus 2019 đang diễn ra ở New York (Mỹ) từ ngày 13 đến 15.5 trong khuôn khổ Tuần lễ Blockchain kéo dài đến hết tuần. Trước sự kiện, tin đồn về việc đại chúng chấp thuận tiền mã hóa nhiều hơn là một phần lý do khiến bitcoin và nhiều đồng khác tăng giá mạnh.
Cụ thể, các nhà đầu tư suy đoán rằng giới doanh nghiệp như Ebay và nền tảng giao dịch TD Ameritrade có thể là hai cái tên mới nhất tham gia vào mảng tiền mã hóa và blockchain. Tuy nhiên tại Consensus 2019, kỳ vọng này bị chứng minh là không có cơ sở.
“Đây là điều thú vị về mảng tiền mã hóa. Đôi khi thật khó mà phân biệt được tin đồn và tin tức thật”, Roshan Mirajkar, nhà đồng sáng lập KoinStreet cho hay.
Ebay được cho là đang bước vào thế giới tiền mã hóa khi nhiều người tham gia Consensus năm nay tin rằng công ty chấp nhận dùng tiền mã hóa để thanh toán. Song phát ngôn viên Ebay lên tiếng đập tan tin đồn hôm 14.5: “Tiền mã hóa không được chấp nhận như phương thức thanh toán trên nền tảng Ebay, cũng không phải là một phần trong chiến lược thanh toán của chúng tôi”.
Một tin đồn khác là việc TD Ameritrade đang thử nghiệm giao dịch bitcoin và litecoin trên nền tảng. Tin đồn này có thể xuất phát từ một bài đăng trên Twitter, vốn được những người ưa thích tiền mã hóa cho là dấu hiệu cho thấy các tổ chức tài chính dần hướng về thị trường tiền mã hóa.
“Hiện chúng tôi không có giao dịch. Chúng tôi có thứ gọi là paperMoney, nơi khách hàng của chúng tôi có thể thử chiến lược giao dịch. Đây là công cụ mô phỏng, không có giao dịch thực diễn ra”, Sunayna Tuteja, người đứng đầu mảng tài sản kỹ thuật số tại TD Ameritrade cho hay.
TD Ameritrade nắm khoảng 1.300 tỉ USD giá trị tài sản, hiện đã cho phép các khách hàng môi giới với số dư tài khoản ít nhất 25.000 USD giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin. Song sản phẩm paperMoney cho phép khách hàng và người không phải là khách hàng của hãng thực thi giao dịch thử trong tình huống thật mà không cần bỏ tiền ra.
Yoni Assia, giám đốc sàn giao dịch eToro, kết luận: “Mọi người hình dung về tương lai, chờ đợi tương lai ấy xảy ra. Họ vừa đọc tin tức vừa tự hỏi liệu tương lai có đến chưa. Song tương lai ấy hiện chưa đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.