Người dùng Windows đã có thể quản lý mật khẩu iCloud

17/08/2021 14:18 GMT+7

Ứng dụng iCloud cho nền tảng Windows vừa cập nhật thêm tính năng mới cho phép quản lý mật khẩu.

Theo TheVerge, nếu bạn đang đồng bộ mật khẩu lưu trên iCloud (iCloud Passwords) với máy tính đang chạy Windows, phiên bản 12.5 của ứng dụng iCloud for Windows sẽ mang đến một số khả năng mới hữu ích. Phiên bản mới cho phép bạn tìm kiếm các mật khẩu đã lưu của mình, cập nhật chúng, thêm mật khẩu mới và xóa thông tin đăng nhập mà bạn không muốn.
Cách quản lý iCloud Passwords bằng ứng dụng mới tương đối đơn giản. Bạn có thể truy cập ứng dụng từ menu Start và thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với mật khẩu mà bạn cần. Những thay đổi đó sau đó sẽ được đồng bộ hóa với các thiết bị Apple của bạn.
Apple đã tung ra một số hỗ trợ cho iCloud Passwords trên Windows vào đầu năm nay. Vào tháng 1, bản cập nhật ứng dụng iCloud for Windows đã bổ sung hỗ trợ cho tiện ích mở rộng Chrome cho phép bạn sử dụng các mật khẩu đã có trong iCloud Keychain của mình, cũng như thêm các mật khẩu mới từ Chrome. Tiện ích mở rộng đó đã có một đợt triển khai khó khăn, nhưng cuối cùng nó đã có sẵn cho người dùng ở trạng thái hoạt động bình thường.
Bản cập nhật mới nhất này giúp việc sử dụng iCloud để đồng bộ hóa mật khẩu của bạn trở nên khả thi hơn đáng kể nếu bạn thường xuyên chuyển đổi giữa Windows và Mac (hoặc sử dụng Windows và iPhone). Mang đến sự linh hoạt hơn so với tiện ích mở rộng của trình duyệt và có thể quản lý mật khẩu của bạn có nghĩa là bạn không phải chuyển sang thiết bị Apple nếu muốn thay đổi đăng nhập. Mặc dù ứng dụng mới không có đầy đủ tính năng như một trình quản lý mật khẩu chuyên dụng (như Keychain Access trên Mac), nhưng nó chắc chắn tốt hơn khả năng quản lý mà người dùng Windows có trước đây đối với iCloud Passwords của họ.
Bản cập nhật 12.5 cho iCloud dành cho Windows hiện đã có và bạn có thể tải nó bằng cách truy cập Windows Store và tìm kiếm các bản cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.