Người dùng trẻ thể hiện bản thân qua chiếc smartphone như thế nào?

24/07/2018 08:00 GMT+7

Sinh ra trong thời đại công nghệ và internet phủ sóng mạnh mẽ, chân dung người trẻ Việt được định hình thông qua sự khác biệt trong tư duy, lối sống.

Và ngay cả những kỳ vọng của họ về một chiếc điện thoại là phù hợp với cá tính, giúp họ chinh phục mọi cơ hội.
Diện mạo người trẻ Việt dùng smartphone
Được sinh ra trong thời đại “digital hóa” và chiếm đến 30% dân số nên mọi nhu cầu của người trẻ, từ việc tương tác với gia đình, kết nối bạn bè, mua sắm, học tập... đều được thực hiện trên môi trường trực tuyến, thông qua những chiếc smartphone. Điều này góp phần lý giải vì sao có đến 63% người Việt trong độ tuổi 24 sở hữu không chỉ một mà còn nhiều chiếc điện thoại thông minh cùng lúc (theo thống kê của Appota).
Chiếc điện thoại thông minh không chỉ giúp người trẻ tìm kiếm tin tức mà còn là công cụ giải trí thông qua trò chơi trực tuyến, xem Youtube, sáng tạo những bức ảnh, nội dung, video ấn tượng trên mạng xã hội. Những điều này diễn ra mọi lúc, mọi nơi, thậm chí là khi đi siêu thị, trong lúc đi du lịch, ở trường...
Người trẻ ngày càng tự tin, nắm bắt mọi cơ hội mới thông qua những “cánh cửa” như smartphone và internet
Người trẻ ngày càng tự tin, nắm bắt mọi cơ hội mới thông qua những “cánh cửa” như smartphone và internet
Đặc biệt, sự tự tin và tinh thần chủ động nắm bắt cơ hội chính là đặc trưng nổi trội của thế hệ trẻ. Thay vì chuộng sự ổn định như thế hệ đi trước, người trẻ “máu lửa” hơn với các dự án khởi nghiệp, chủ động hơn trong việc du học, du lịch và luôn sẵn sàng cho những trải nghiệm mới. Môi trường internet và những chiếc điện thoại di động chính là “cánh cửa” để họ tiếp cận với các cơ hội của mình. Do đó, người trẻ ngày càng đòi hỏi cao hơn ở một thiết bị không chỉ đáp ứng các nhu cầu cơ bản mà còn thấu hiểu chất trẻ, tích hợp nhiều tính năng hợp xu thế, xóa nhòa khoảng cách giữa công việc và cuộc sống. 
Chất trẻ nổi bật trên Galaxy J8
Theo thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường GfK, người trẻ Việt trung bình chi khoảng 8,3 triệu đồng để nâng cấp điện thoại mới. Trong khi đó, những chiếc smartphone đầu bảng, tích hợp nhiều công nghệ tân tiến lại đang ở tầm giá trên dưới 20 triệu đồng. Khát khao sở hữu những chiếc điện thoại đáp ứng trải nghiệm của dòng sản phẩm cao cấp với mức giá phải chăng là nhu cầu thực tế của người trẻ và cũng là cơ hội cho nhiều nhà sản xuất.
Samsung mang đến “chìa khóa” nắm bắt mọi cơ hội cho giới trẻ thông qua Galaxy J8
Samsung mang đến “chìa khóa” nắm bắt mọi cơ hội cho giới trẻ thông qua Galaxy J8
Điểm qua những cái tên lão làng trên thị trường di động, Samsung có lẽ là nhà sản xuất đang làm tốt hơn cả trong việc mang công nghệ cao cấp đến gần hơn với người dùng trẻ. Trong cuộc đua ở phân khúc trung cấp, hãng cũng vừa mới tung ra những chiếc Galaxy J8 thừa hưởng nhiều tính năng từ các dòng điện thoại cao cấp như Galaxy S9 hay Galaxy Note8 hiện nay. 
Với những người trẻ đang khát khao khẳng định chất riêng trên mạng xã hội, Galaxy J8 mang đến camera kép xóa phông vượt trội (độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP) cùng khẩu độ f/1.7 giúp mọi bức ảnh luôn lung linh ngay trong điều kiện thiếu sáng. Hấp dẫn hơn, hiệu ứng Art Bokeh còn cho phép giới trẻ tuỳ chỉnh ánh sáng hậu cảnh với 10 hiệu ứng bokeh đa dạng như trái tim, ngôi sao, nốt nhạc...
Camera chất lượng vượt trội cùng hiệu ứng Art Bokeh ấn tượng trên Galaxy J8
Camera chất lượng vượt trội cùng hiệu ứng Art Bokeh ấn tượng trên Galaxy J8
 Với những bạn trẻ yêu thích việc selfie, Galaxy J8 cũng trang bị cho camera trước độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9, đèn LED trợ sáng và hàng loạt sticker vui nhộn
Với những bạn trẻ yêu thích việc selfie, Galaxy J8 cũng trang bị cho camera trước độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9, đèn LED trợ sáng và hàng loạt sticker vui nhộn
Loạt cải tiến vượt bậc trên camera của Galaxy J8 được kỳ vọng giúp người trẻ nắm bắt cơ hội cải thiện hình ảnh bản thân, chụp ảnh sản phẩm cho các dự án kinh doanh, tạo nên những bộ ảnh du lịch nghệ thuật, chắp cánh cho đam mê nhiếp ảnh hay đơn giản là trao cơ hội chinh phục trái tim crush bằng những tấm ảnh đầy cảm xúc.
Xuất phát từ sự gắn bó mật thiết giữa người trẻ và chiếc điện thoại di động, Galaxy J8 cũng mang đến một thiết kế trẻ trung với loạt màu sắc đa dạng như Tím Sapphire, Đen Titan, Vàng Thạch Anh, đi cùng thân máy liền mạch và các góc bo tròn mềm mại, tạo nên điểm nhấn thời trang cho bạn. Màn hình hiển thị tràn viền lên đến 6 inch với công nghệ Super AMOLED cùng hiệu ứng âm thanh Dolby ATMOS chuẩn rạp chiếu phim sẽ giúp trải nghiệm lướt web, xem phim, chơi game hay học tập đều trở nên tuyệt vời hơn. Đặc biệt, tính tăng Thư mục bảo mật, khả năng sử dụng 3 tài khoản chat cùng lúc hay khởi động cùng lúc 2 ứng dụng App Pair giúp người trẻ dễ dàng đa nhiệm nhiều tác vụ nhưng vẫn đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư trên thiết bị của mình.
Thiết kế trẻ trung và các tính năng thừa hưởng từ phân khúc cao cấp là “điểm cộng” lớn của Galaxy J8
Thiết kế trẻ trung và các tính năng thừa hưởng từ phân khúc cao cấp là “điểm cộng” lớn của Galaxy J8
Sự quan tâm, thấu hiểu người dùng trẻ của Samsung đã góp phần lý giải vì sao hãng chiếm đến 47% thị phần điện thoại tại Việt Nam hiện nay. Với sự góp sức của những thương hiệu tiên phong như trên, giới trẻ sẽ ngày càng có thêm công cụ để tiếp cận và chinh phục nhiều cơ hội mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.