Người đứng sau công nghệ camera PureView gia nhập Axon

06/02/2018 14:50 GMT+7

Juha Alakarhu - một trong những người phụ trách nhóm tạo ra công nghệ máy ảnh PureView nổi bật của điện thoại Nokia Lumia vừa gia nhập hãng Axon.

Theo Neowin, Axon nổi tiếng với các công nghệ bản quyền, sẽ tạo ra một đội ngũ kỹ thuật hình ảnh mới do chính Juha làm lãnh đạo, nơi nhóm của ông sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các kỹ năng để đảm bảo Axon có thể cung cấp máy ảnh chất lượng cao cho các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới.
Được biết nhóm của Juha đã thay đổi công nghệ của mình theo nhiều cách khác nhau. Nokia Pureview 808 trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị camera 41 MP, và nó được sử dụng để cung cấp hình ảnh độ phân giải cao và nén thành một file ảnh nhỏ hơn, được tối ưu hóa để chia sẻ, nhưng vẫn giữ ảnh lớn hơn.
Sau đó Nokia Lumia 1020 sở hữu camera 41 MP tương tự nhưng thiết bị được cung cấp bởi Windows Phone và vẫn được nhiều người coi là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường mặc dù đã ra cách cách đây khoảng 4,5 năm.
Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia sau đó đã được Microsoft mua lại và cuối cùng công ty phần mềm này đã bỏ rơi các nhân viên làm việc tại mảng di động. Juha quay trở lại Nokia để làm việc với dự án camera 360 độ của công ty có tên là OZO. Đáng buồn là dự án camera 60.000 USD đã bị công ty Phần Lai khai tử vào tháng 10 năm ngoái.
CEO kiêm nhà sáng lập Axon Rick Smith cho biết rất vui mừng khi đưa nhóm kỹ sư hình ảnh tài năng này về với công ty, vốn luôn thực hiện mọi nỗ lực để cải tiến công nghệ dành cho khách hàng. Nhóm của Juha sẽ đưa công nghệ camera lên một cấp độ khác, tạo ra những đột phá trong các sản phẩm tiếp theo của Axon.
Nhóm mới của Juha sẽ làm việc tại Tampere, Phần Lan, tập trung vào công nghệ camera cho thiết bị đeo và xe hơi, cũng như tạo ra một nền tảng thúc đẩy thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo, cũng như trí tuệ nhân tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.