Người dùng iPhone và Instagram là mục tiêu ưa thích của tin tặc

Thành Luân
Thành Luân
12/12/2019 08:19 GMT+7

Case24 vừa tiến hành cuộc điều tra những ứng dụng và thương hiệu smartphone nào dễ bị tin tặc tấn công hơn, với những kết quả khá bất ngờ.

Theo PhoneArena, nghiên cứu của Case24 chỉ ra một số kết quả thú vị, đặc biệt khi nói đến những mục tiêu ưa thích của tin tặc. Lưu ý, cuộc điều tra được thực hiện ở Mỹ.
Nghiên cứu phát hiện ra rằng người dùng iPhone có nguy cơ bị tin tặc nhắm tới cao gấp 192 lần so với người dùng điện thoại Huawei. Ngoài ra, gần 50.000 người dùng Mỹ đang tìm kiếm thông tin về cách hack iPhone mỗi tháng.
Đáng ngạc nhiên, nghiên cứu khẳng định các smartphone đến từ Sony, Nokia, LG hoặc Huawei lại là điện thoại an toàn nhất để sở hữu. Điện thoại Samsung không dễ bị tin tặc nhắm đến như iPhone, nhưng chúng vẫn đứng thứ hai khi nói về điều đó.
Giải thích cho nguyên nhân này, Case24 cho biết đó là vì Apple và Samsung là những thương hiệu phổ biến nhất ở Mỹ. Điều thú vị là iPhone vượt xa Samsung. Trong khi đó, các điện thoại từ LG, Sony, Nokia và Huawei không phổ biến tại Mỹ nên ít người tìm cách hack chúng.
Khi xem xét đến các ứng dụng, tài khoản Instagram có nguy cơ bị hack cao gấp 24 lần so với Netflix - mục tiêu ít bị tin tặc nhắm đến nhất. Về cơ bản, hơn 60.000 người Mỹ đang tìm cách hack tài khoản Instagram mỗi tháng - một con số khá sốc. Đối với các tài khoản như WhatsApp và Snapchat, tin tặc cũng rất quan tâm. Còn Netflix ít bị hack nhất vì đó là dịch vụ phát trực tuyến phim cho phép thuê bao chia sẻ tài khoản của họ trong một số lượng thiết bị giới hạn.
Cũng theo Case24, mặc dù đều nằm trong danh sách dễ bị tấn công nhưng người dùng điện thoại của Apple và Samsung có thể an tâm khi cả hai thương hiệu này đều chăm sóc khá tốt cho điện thoại của họ nhằm bảo vệ người dùng khỏi cuộc tấn công của tin tặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.