Người dùng iPhone và Android chia đều thị phần ở Mỹ

20/07/2021 14:18 GMT+7

Nghiên cứu mới đến từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy sự chênh lệch giữa lượng người dùng iPhone và Android ở Mỹ gần như không còn rõ ràng nữa.

Theo PhoneArena, báo cáo từ CIRP nói Android và iOS đều chiếm 50% lượng smartphone kích hoạt mới ở Mỹ trong quý 2, kết thúc vào tháng 6.2021. Điều này khác biệt so với 5 năm trước, thời điểm cho thấy sự chia rẽ rõ rệt giữa lượng kích hoạt Android và iPhone. Ở thời điểm đó, gần 70% lượng smartphone mới được kích hoạt thuộc về Android, trong khi iPhone chỉ chiếm nhiều hơn 30% một chút.
Thị phần của Apple đã tăng mạnh trong những năm gần đây và đạt mức cao nhất là 50% trong quý 2/2020 sau khi iPhone SE thế hệ thứ hai ra mắt. Và những con số mới nhất từ CIRP cho thấy nhu cầu vẫn ổn định mặc dù Apple chưa tung ra mẫu iPhone SE mới.
Một phần quan trọng trong thành công gần đây của Apple tại Mỹ là nhờ vào sự trung thành với thương hiệu. CIRP tuyên bố 93% chủ sở hữu iPhone đã chọn gắn bó với Apple trong quý 2/2021, so với 88% người dùng Android.
Về lâu dài, lòng trung thành với iPhone được cho là sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Dữ liệu được chia sẻ mới nhất cho thấy lòng trung thành với Apple đã tăng 5% trong 5 năm, trong khi lòng trung thành với Android vẫn không thay đổi.

Thị phần smartphone Xiaomi vượt Apple, gần bằng Samsung, nhưng còn thua kém điểm này

Tuy nhiên, việc duy trì sự phân chia 50/50 trong tương lai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Apple. Khi mà chu kỳ “siêu nâng cấp” dự kiến tiếp tục trong nửa cuối năm 2021, doanh số iPhone 13 được cho là sẽ tăng mạnh. Đồng thời, LG chỉ còn vài tuần nữa sẽ rời khỏi mảng kinh doanh smartphone, dẫn đến việc Apple sẽ bị ít cạnh tranh hơn. Một số khách hàng cũng có thể bị cám dỗ để chuyển sang iPhone, khiến thị phần của Apple thậm chí còn cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.