Người dùng internet ở Ấn Độ vượt mốc 100 triệu

09/11/2011 13:27 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội internet và điện thoại di động Ấn Độ, quốc gia này đã vượt mốc 100 triệu người dùng internet.

(TNO) Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội internet và điện thoại di động Ấn Độ, quốc gia này đã vượt mốc 100 triệu người dùng internet.

Theo AFP, con số chính xác về số người sử dụng internet tại Ấn Độ là 112 triệu, xếp thứ ba trên thế giới về dân số internet. Hai quốc gia đứng đầu lần lượt là Trung Quốc và Mỹ.

Cũng theo bảng khảo sát, dự kiến với tốc độ tăng trưởng dân số internet hiện tại thì trong vòng 2 năm nữa Ấn Độ sẽ vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có dân số sử dụng internet cao thứ hai trên thế giới.

Tốc độ phát triển của Ấn Độ hiện đang là 5-7 triệu người dùng internet mới mỗi tháng.

Chính phủ Ấn Độ cho biết, với tốc độ phát triển này thì chỉ trong vòng 5 năm nữa, số lượng người dùng internet tại quốc gia này sẽ chạm mốc 600 triệu người dùng.

Trung Quốc đang là quốc gia có dân số sử dụng internet cao nhất thế giới với khoảng 485 triệu người dùng, xếp thứ hai là Mỹ với khoảng 245 triệu người dùng.

Theo các số liệu thống kê do Google cung cấp, sở dĩ tốc độ tăng trưởng dân số internet tại Ấn Độ cao như vậy là do ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào internet. Trong đó, đa số là để tham gia mua bán trực tuyến hoặc đọc tin tức.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.