Người dùng Instagram mới phải khai báo ngày sinh

06/12/2019 09:13 GMT+7

Instagram yêu cầu người dùng mới phải thông báo ngày tháng năm sinh, một động thái được cho là để mở rộng đối tượng quảng cáo rượu và các sản phẩm cần giới hạn độ tuổi.

Cho đến hiện tại, ngoại trừ các trường hợp hạn chế Instagram đều yêu cầu người dùng của ứng dụng này (khoảng 1 tỉ người) khai báo hoặc xác nhận rằng họ đã qua 13 tuổi hay chưa. Instagram cho biết các nhà quảng cáo không phải là lý do để ứng dụng của Facebook này đưa ra yêu cầu mới. Cờ bạc và kiểm soát sinh sản là những loại quảng cáo cần bị hạn chế đối với khán giả nhỏ tuổi theo chính sách của Instagram.
Sự thay đổi trên có thể giúp ngăn chặn việc thông qua các quy định bảo mật dữ liệu và an toàn trẻ em vì các nhà lập pháp và các nhóm an toàn gia đình ở Mỹ, Anh và nhiều nơi khác chỉ trích ứng dụng cho trẻ em tiếp xúc với thông tin không phù hợp. Khác với Facebook, yêu cầu ngày sinh là bước mới nhất mà Instagram thực hiện để tránh việc ẩn danh.
“Biết tuổi của người dùng có ý nghĩa khá quan trọng đối với công việc mà chúng tôi đang làm, không chỉ tạo ra những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi mà còn tuân thủ các quy định được áp dụng lâu nay, đó là không cho phép tiếp cận với những người trẻ tuổi”, Vishal Shah, một lãnh đạo của Instagram nói với Reuters.
Ông này từ chối tiết lộ việc cung cấp ngày sinh cho mục đích gì dùng trong thử nghiệm, nhưng nói rằng độ tuổi có thể là cơ sở cho các cài đặt bảo mật được khuyến nghị hoặc giáo dục trong ứng dụng về việc giữ an toàn trực tuyến. Ngày sinh sẽ không hiển thị cho người dùng khác. Ngoài ra, Instagram sẽ giới thiệu các lựa chọn cho người dùng để chặn tin nhắn từ những người lạ để hạn chế việc theo dõi những gì người dùng viết.
Instagram hi vọng hầu hết người dùng sẽ khai báo trung thực ngày sinh, và cho biết trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ xác minh tuổi của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.