Người dùng Facebook bị 'ép' sử dụng họ tên thật

08/01/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua, người dùng Facebook tại Việt Nam tiếp tục "đau đầu" trước việc Facebook buộc họ phải sử dụng tên thật trên tài khoản cá nhân, nếu không sẽ bị khoá tài khoản.

(TNO) Mấy ngày qua, người dùng Facebook tại Việt Nam tiếp tục "đau đầu" trước việc Facebook buộc họ phải sử dụng tên thật trên tài khoản cá nhân, nếu không sẽ bị khoá tài khoản.

Thông báo tạm khoá tài khoản Facebook vì người dùng không khai báo tên thật - Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, nhiều thành viên trang mạng xã hội này bất ngờ nhận được thông báo tài khoản của họ đã bị khóa vì không sử dụng tên thật. Theo thông báo, nếu muốn mở lại tài khoản, họ phải nhập lại đầy đủ họ tên.

Anh Nguyễn Hồng Phúc, một chuyên gia bảo mật cho biết, có khả năng những tài khoản nói trên đã bị những người dùng khác sử dụng chức năng Báo cáo tài khoản. Theo đó, nếu có khoảng 10 người cùng báo cáo một tài khoản không sử dụng tên thật thì Facebook sẽ tự động khóa hồ sơ của người này lại và gửi thông báo nói trên. Ở lần đầu tiên bị khóa, nếu người dùng nhập lại tên đúng thì sẽ truy cập bình thường.

Ngoài ra, còn có trường hợp người dùng Facebook bị khoá tài khoản vĩnh viễn do cố tình sử dụng chứng minh thư đã chỉnh sửa, gửi về Facebook và bị phát hiện. Trong trường hợp này, nếu muốn sử dụng lại Facebook, người dùng chỉ còn một cách là đăng ký tài khoản mới, anh Hồng Phúc cho biết thêm.
Nhiều người dùng bày tỏ sự bực tức khi Facebook yêu cầu khai báo đầy đủ tên thật - Ảnh chụp màn hình
Được biết, vào cuối năm 2014, Facebook từng lên tiếng xin lỗi người dùng vì quy định yêu cầu sử dụng tên thật. Tuy nhiên, Facebook vẫn không thừa nhận chính sách này là sai và khuyến cáo những tài khoản không sử dụng đúng tên thật sẽ bị khoá hoặc xoá sau khi có người dùng khác báo cáo tài khoản đó là giả mạo.

Theo Facebook, mục đích của việc làm này là nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo, làm giả tài khoản... đang tràn lan trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.