Người đứng đầu Amazon bị anh bạn gái kiện tội ‘phỉ báng’

03/02/2020 15:28 GMT+7

Jeff Bezos bị anh trai của bạn gái kiện vì tội phỉ báng trong một vụ kiện cáo buộc giám đốc điều hành của Amazon nói sai sự thật rằng người anh trai cung cấp những bức ảnh ẩn giấu cho National Enquirer.

Vụ kiện được đệ trình cho Tòa án tối cao quận Los Angeles (Mỹ) hồi tuần trước. Truyền thông loan tin rằng Michael Sanchez đã cung cấp tin tức cho báo Enquirer năm ngoái tiết lộ mối quan hệ giữa em gái Lauren Sanchez với Bezos. Câu chuyện đã mở rộng thành một cuộc tranh luận quốc tế, bây giờ liên quan đến cáo buộc rằng hoàng tử Ả Rập Saudi đã tham gia vào một vụ tấn công điện thoại Bezos, và giới chức Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra.
Trong đơn kiện Michael Sanchez cho rằng Gavin de Becker, nhà tư vấn bảo mật làm việc cho Bezos, cùng với ông chủ nói với các nhà báo rằng chính Sanchez đã cung cấp các bức ảnh khỏa thân đồ họa của giám đốc điều hành Amazon cho tờ báo lá cải trên, theo Bloomberg.
Trong hồ sơ, Michael Sanchez thừa nhận anh đã ký một thỏa thuận bí mật để ‘hợp tác chiến lược’ với công ty mẹ của National Enquirer là American Media, nhưng nói rằng anh đã làm như vậy nhằm hạn chế phản ứng dữ dội chống lại em gái và ông Bezos. Sanchez nói rằng anh ta đã không cung cấp các bức ảnh cho Enquirer và khẳng định không phải là nguồn cung cấp cho tờ báo vì chưa bao giờ sở hữu chúng.
“Anh ấy là anh trai của tôi, đã bí mật cung cấp thông tin riêng tư của tôi cho National Enquirer. Đó là sự phản bội không thể tha thứ. Gia đình tôi rất đau lòng vì vụ kiện vô căn cứ và không có thật này của anh ấy, và chúng tôi hy vọng anh ấy tìm thấy sự bình yên”, Lauren Sanchez nói trong một tuyên bố được cung cấp bởi luật sư của cô, Terry Bird.
Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc hồi tháng trước cáo buộc Hoàng tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman có thể đồng lõa trong vụ ‘hack’ điện thoại của Bezos, dựa trên một phân tích của công ty tư vấn do Bezos thuê. Ả Rập Saudi đã bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.