Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi bàn phím 'bươm bướm'

14/05/2018 13:45 GMT+7

Dù được thiết kế để mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thực tế bàn phím dạng bươm bướm (Butterfly) đang gây khó chịu cho hàng ngàn người dùng.

Theo CNET, một số đơn khiếu kiện được gửi lên tòa án quận Bắc California (Mỹ) mới đây cho biết nhiều máy Macbook, Macbook Pro loại có trang bị bàn phím Butterfly gặp tình trạng phím không phản hồi hoặc lỗi khi gõ.
Trong thư khởi kiện, nguyên đơn cáo buộc Apple thiếu trách nhiệm, không có cảnh báo người dùng về tình trạng trên. Đội hỗ trợ khách hàng của hãng từng đăng hướng dẫn làm sạch bàn phím sử dụng máy thổi khí nén, nhưng người dùng khẳng định phương pháp không hiệu quả, hoặc vấn đề sẽ tái diễn.
Đơn kiện liệt kê các máy Macbook sản xuất từ năm 2015 và Macbook Pro từ 2016 ghi nhận tình trạng trục trặc. Số khách hàng gặp rắc rối vì bàn phím Butterfly đã lên tới hàng nghìn.
Hiện "táo khuyết" chưa có phản hồi về thông tin trên.
Trong trường hợp bàn phím hư, người dùng sẽ phải đợi 7 - 10 ngày theo thông báo của hãng để đợi được thay thế. Hãng miễn phí toàn bộ nếu máy còn trong tình trạng bảo hành, tuy nhiên chi phí sẽ lên tới 700 USD nếu đã hết thời hạn được hỗ trợ.
Apple giới thiệu bàn phím dạng Butterfly từ năm 2015 trên mẫu Macbook 12 inch. Sự thay đổi cơ chế phần cứng bên dưới mỗi phím được Apple quảng cáo nhằm mục đích giúp bàn phím ổn định, độ phản hồi tốt hơn và mang lại cảm giác gõ thoải mái.
Nguyên đơn buộc Apple phải "tiết lộ đầy đủ những khiếm khuyết của Macbook" và "trả lại cho các nguyên đơn tất cả chi phí liên quan đến việc sửa chữa hoặc thay thế máy tính xách tay Macbook bị lỗi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.