Người đàn ông kiện Apple vì iPhone X phát nổ trong túi quần

03/03/2021 20:58 GMT+7

Một người đàn ông Úc bị bỏng nặng vì iPhone đột ngột phát nổ trong túi quần. Sau hơn 2 năm không được Apple đền bù, nạn nhân đâm đơn kiện công ty.

Apple đang đối mặt với vụ kiện ở Úc sau khi một người dùng iPhone X cho rằng thiết bị đã phát nổ trong túi quần khiến anh bị bỏng cấp độ 2. Theo 7 News, vụ việc xảy ra từ năm 2019 nhưng sau nhiều nỗ lực liên lạc Apple bất thành, người này quyết định thực hiện hành động pháp lý. 
Nạn nhân là nhà khoa học Robert De Rose sống tại Melbourne (Úc). Anh đang ngồi trong văn phòng thì cảm thấy đau ở chân và nghe âm thanh kỳ lạ phát ra từ túi quần.
Người này thuật lại với 7 News khoảnh khắc lúc đó: "Tôi nghe một tiếng nổ nhỏ, sau đó là tiếng xèo xèo và rồi chân phải của tôi cực kỳ đau, tôi lập tức đứng dậy và nhận ra nguyên nhân là do chiếc điện thoại".
Khi Robert De Rose lấy iPhone khỏi túi quần, anh thấy có khói đen bốc ra từ thiết bị. Được biết, De Rose sử dụng chiếc điện thoại được hơn 1 năm. Vì sự cố này mà anh bị bỏng cấp độ 2 ở đùi. Anh mô tả tình trạng của mình: "Da tôi bị bong tróc, tro ở khắp nơi".
De Rose nhiều lần liên lạc với Apple để báo cáo sự cố nhưng nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới vẫn không hồi âm. Anh quyết định đòi bồi thường, đồng thời cảnh báo hiểm họa cho hàng triệu người dùng iPhone trên thế giới. 
Hiện anh đang hợp tác với công ty luật Carbone Lawyers để khởi kiện Apple. Công ty cũng đang đại diện cho một người bị bỏng cổ tay do Apple Watch quá nóng. Hai vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án quận. Đại diện Apple cho biết công ty rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và đang điều tra hai vụ khiếu nại kể trên.
Trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp iPhone bất ngờ phát nổ khi đang nằm trong túi quần chủ nhân. Cách nay nhiều năm, kênh 6ABC từng đưa tin về chiếc iPhone 6 Plus tự nổ trong túi quần của một sinh viên người Mỹ. Nạn nhân may mắn không bị thương do kịp thời vứt thiết bị đang trong tình trạng bốc cháy ra xa.
Trang 9to5mac cho rằng trường hợp cháy nổ iPhone X và Apple Watch cực kỳ hiếm khi xảy ra trên tổng số hàng triệu thiết bị được lưu hành trên khắp thế giới, vì vậy người hâm mộ sản phẩm của Apple cũng không cần phải quá lo lắng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.