Nghi vấn Tencent bị lừa bởi nhóm giả mạo thương hiệu tương ớt nổi tiếng

01/07/2020 15:32 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay 1.7 cho biết, nhiều khả năng Tencent đã bị lừa bởi một nhóm giả mạo thương hiệu tương ớt nổi tiếng nước này là Lao Gan Ma để ký một hợp đồng quảng cáo.

Theo Reuters, vụ việc vỡ ra sau khi gã khổng lồ internet Tencent đâm đơn tố cáo Lao Gan Ma vi phạm hợp đồng ký kết với hãng. Theo đó, tòa án Thâm Quyến đầu tuần này tuyên bố đóng băng tài sản 2,3 triệu USD của Lao Gan Ma theo yêu cầu của Tencent sau đơn kiện nhà sản xuất tương ớt không trả phí quảng cáo của hợp đồng năm 2019.
Tuy nhiên bất ngờ xảy ra khi Lao Gan Ma trong một tuyên bố nói rằng họ không hề ký hợp đồng trên và đồng thời mang vụ việc đến cảnh sát điều tra.
Reuters hôm nay dẫn lời cảnh sát thành phố Quý Dương (tỉnh Quý Châu) cho biết họ vừa bắt giữ ba nghi phạm giả mạo con dấu công ty Lao Gan Ma và giả dạng nhân viên tiếp thị của hãng sản xuất tương ớt nổi tiếng với hàng triệu chai tương ớt bán ra mỗi năm, để ký kết hợp tác với Tencent.
Mục đích của việc lừa đảo này là lấy các gói mã game online được Tencent tặng kèm như một phần của các hoạt động quảng cáo. Sau đó nhóm lừa đảo bán lại trên mạng để kiếm lợi bất hợp pháp, theo thông báo của cảnh sát thành phố Quý Dương.
Hiện công ty truyền thông xã hội và trò chơi video lớn nhất Trung Quốc Tencent chưa có phản hồi về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.