Ngày lễ Phật giáo Thái Lan được tổ chức qua Zoom

28/02/2021 14:54 GMT+7

Theo Reuters, ngày lễ Phật giáo linh thiêng nhất của xứ chùa vàng năm nay được phát trực tuyến qua Zoom để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid -19.

Makha Bucha (hay Magha Puja) là một trong những ngày lễ Phật giáo quan trọng nhất ở Thái Lan, thu hút hàng chục nghìn tín đồ đến chùa Wat Phra Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok mỗi năm. Makha Bucha được tổ chức vào ngày rằm tháng 3 âm lịch để kỷ niệm cuộc gặp gỡ lần đầu giữa Đức Phật với 1.250 môn đồ vào 2.600 năm trước. 

Các nhà sư đeo khẩu trang cử hành lễ trước sự chứng kiến của tín đồ

Ảnh: Getty Images

Vì diễn biến phức tạp của đại dịch, chùa Dhammakaya quyết định tổ chức lễ dưới hình thức trực tuyến, cho phép tín đồ cầu nguyện và chiêm ngưỡng nghi lễ đèn lồng thông qua màn hình LED dài 280 mét.

Màn hình LED dài 280 mét

Ảnh: Getty Images

Pha Sanitwong Wuttisangwo - người phụ trách truyền thông cho chùa Dhammakaya nói với Reuters: "Do tình hình Covid-19, năm nay chúng tôi tổ chức lễ trực tuyến. Thông thường, sẽ có hàng trăm nghìn tín đồ đến tham dự và thắp sáng những chiếc đèn lồng tại đây. Với công nghệ ngày nay, chúng tôi có thể kết nối với Phật tử thông qua Zoom để họ tham gia trực tuyến".

Có các tình nguyện viên trực máy tính, hỗ trợ tín đồ kết nối Zoom

Ảnh: Reuters

Phần lớn tín đồ tham gia sự kiện đều là người Thái nhưng cũng có cả những Phật tử đến từ các quốc gia khác. Một nhóm chọn lọc gồm 1.000 Phật tử mặc đồ trắng có mặt tại chùa để thắp lồng đèn thay mặt cho những tín đồ không thể đến dự. 

Bầu không khí lung linh, huyền diệu trong ngày lễ

Ảnh chụp màn hình CGTN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.