Ngành công nghiệp đúc khuôn toàn cầu tăng trưởng mạnh

Thành Luân
Thành Luân
31/12/2020 15:25 GMT+7

Hãng phân tích TrendForce cho biết họ dự kiến doanh thu của thị trường đúc khuôn chip công nghệ cao toàn cầu đạt 84,6 tỉ USD trong năm nay, mức tăng trưởng 23,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Neowin, sự tăng trưởng này diễn ra do hoạt động mua sắm hàng tồn kho tích cực của các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) do Covid-19 và sự bùng nổ của làm việc tại nhà. TrendForce dự đoán thị trường sẽ đạt mức cao mới trong năm tới với mức tăng trưởng gần 6% so với cùng kỳ năm ngoái do công suất vẫn khan hiếm nhưng nhu cầu còn cao.
Cũng theo TrendFordve, vào năm tới, ba điều dự kiến sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của nhu cầu đúc: nền kinh tế làm việc tại nhà sẽ tiếp tục trong khi vắc-xin được tung ra; cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ không được giải quyết; và nền kinh tế toàn cầu sắp bắt đầu phục hồi.
Công ty cho biết nhu cầu đối với các thành phần dự kiến sẽ tăng trong năm tới mà nguyên nhân đến từ mạng thế hệ tiếp theo 5G cũng như Wi-Fi. Nhu cầu tăng bắt nguồn từ các sản phẩm như smartphone, máy chủ, máy tính xách tay, TV và ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng từ 2% đến 9%.
Nhưng tùy thuộc vào cách mọi thứ diễn ra với Covid-19, chúng ta có thể thấy sự điều chỉnh trong nhu cầu đối với các sản phẩm từ người tiêu dùng. Điều này hoàn toàn có khả năng sau khi vắc-xin Covid-19 được triển khai cho nhiều người trên thế giới và mọi người bắt đầu quay trở lại văn phòng, buộc các nhà sản xuất phải điều chỉnh lượng hàng tồn kho và giảm tải các xưởng đúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.