Ngân hàng Tây Ban Nha chi 1 tỉ euro thuê IBM 'đại tu' hệ thống IT

18/01/2020 08:57 GMT+7

Miguel Montes - Giám đốc điều hành của ngân hàng Banco Sabadell ở Tây Ban Nha cho biết, ngân hàng này đã thuê IBM đại tu hệ thống công nghệ thông tin (IT) của mình trong mười năm tới với tổng chi phí lên tới 1 tỉ euro.

Qua đó, ngân hàng Banco Sabadell muốn tối ưu hệ thống máy tính của họ theo hướng tinh giản và hiệu quả hơn để có thể xử lý nhiều dữ liệu và giao dịch của khách hàng qua điện thoại di động hơn.
Ngân hàng này dự định sẽ thiết lập các dịch vụ mới cho khách hàng của mình như tổng hợp tài khoản, đánh giá rủi ro tín dụng và tiền mặt. Để có được sự tối ưu này, Sabadell sẽ phải trả cho IBM khoảng 100 triệu euro mỗi năm để nâng cấp và tối ưu hệ thống IT theo lộ trình.
Theo Reuters, các ngân hàng truyền thống đang đầu tư nhiều khoản tiền lớn để nâng cấp hệ thống IT nhằm theo kịp sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các ngân hàng trực tuyến mới mở - những hệ thống vốn không cần tới chi nhánh, không tốn tiền thuê cơ sở hạ tầng vật lý nhưng lại có thể cung cấp dịch vụ ngân hàng linh hoạt với chi phí thấp và tập trung vào thiết bị di động.
Marta Martinez, người đứng đầu chi nhánh IBM tại Tây Ban Nha cho biết, công ty công nghệ Mỹ này đang cung cấp các dịch vụ đám mây lai do công ty con Red Hat (mà họ vừa mới mua) phát triển.
IBM cũng sẽ giúp ngân hàng TSB Bank (ở Anh) - là công ty con của Sabadell, để vượt qua những vấn đề nghiêm trọng về IT trong những năm qua. Dự kiến, ngân hàng Sabadell sẽ mở một trung tâm công nghệ mới ở Edinburgh, nơi họ sẽ xử lý tất cả dữ liệu của chi nhánh ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.