Ngắm robot Star Wars gây sốt cả thế giới của Disney

23/10/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Các hãng phim Disney, Lucasfilm và công ty chế tạo robot Sphero vừa tung ra Robot BB-8 phiên bản đồ chơi y hệt nhân vật mới cùng tên sẽ xuất hiện trong phim bom tấn Star Wars 7: The Force Awakens.

(TNO) Các hãng phim Disney, Lucasfilm và công ty chế tạo robot Sphero vừa tung ra Robot BB-8 phiên bản đồ chơi y hệt nhân vật mới cùng tên sẽ xuất hiện trong phim bom tấn Star Wars 7: The Force Awakens, trang Business Insider (Mỹ) đưa tin.

Bản phác thảo mẫu robot - Ảnh chụp màn hình Business Insider

Nếu là fan của serie phim khoa học viễn tưởng Star Wars, bạn sẽ không thể bỏ qua sản phẩm độc đáo và đáng yêu này, Business Insider nhận định.

Tập phim thứ 7 của Star Wars có tựa The Force Awakens dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12.2015 với sự xuất hiện của nhân vật mới mang tính đột phá: Robot BB-8.

StarWars.com, trang web chính thức do hãng phim Lucas lập ra từ năm 1996 đến nay đã đăng tải bài viết dài giới thiệu về nhân vật mới của Star Wars.

Robot BB-8 đã có sự khởi đầu đơn giản từ phác thảo trên… mẩu khăn ăn, do đạo diễn J.J. Abrams vẽ. BB-8 đã được mô tả như hai vòng tròn chồng lên nhau, trên đầu có chấm nhỏ như mắt của nhân vật.

Được biết J.J. Abrams đảm nhận vai trò đạo diễn cho bộ phim bom tấn Star War 7. Trước đó ông từng thành công với các phim bom tấn hành động và khoa học viễn tưởng khác như Mission: Impossible III (2006), Star Trek (2009), Super 8 (2011).

Robot BB-8 - Ảnh: Lucasfilm

Abrams giải thích tên BB-8 xuất phát từ hình dáng của nhân vật. “Tôi đặt tên cho nó là BB-8 vì cái tên này sẽ gợi hình”, Abrams cho biết, “Nó trông như số 8, rõ ràng, và cũng trông như 2 chữ B ghép lại”.

Nhà thiết kế của hãng phim Lucasfilm, ông Christian Alzmann đã thêm vào ý tưởng trái banh bóng đá và cho ra tạo hình cuối cùng của BB-8.

“Tôi đã nghĩ đến trái banh của môn bóng đá, và tôi đã nghĩ: Ồ! nó thật hoàn hảo”, Alzmann nói.

Sphero, một công ty khởi nghiệp từng sản xuất bóng điều khiển từ xa bằng smartphone chính là hãng đã góp phần tạo nên mô hình và robot được dùng để đóng phim Star Wars 7.

Cả Disney, Lucasfilm và Sphero đều tiết lộ phiên bản đồ chơi của BB-8 sẽ chính thức “lên kệ” và được bày bán nhằm thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ.

Điều thú vị hơn đây không chỉ là đồ chơi mô hình, đây là một chú người máy thật (droid) với cơ chế chuyển động rất đặc biệt. BB-8 được thiết kế giống con lật đật, có thể xoay tròn thân dưới để di chuyển và đứng thẳng khi không chuyển động. Robot BB-8 phiên bản đồ chơi sẽ được điều khiển bởi ứng dụng trên smartphone hoặc bằng cách ra lệnh bằng giọng nói hay sử dụng các chuỗi lệnh cơ bản đã được thiết lập sẵn dựa trên cá tính của BB-8 trong phim.

Robot BB-8 được điều khiển bằng smartphone - Ảnh chụp màn hình YouTube

Tuy “gã người máy” này không tỏ ra có ích lợi như làm việc nhà hay giải đáp thắc mắc của chủ nhân, nhưng nó thật sự mang đến niềm vui cho người sở hữu nhờ vào lối di chuyển đặc biệt cá tính của nó.

Robot BB-8 đã được tung ra bán chính thức tại các cửa hàng Apple, Best Buy và trên trang web Sphero với giá 150 USD vào ngày 4.9. Đây là cái giá khá đắt, nhưng hãng Sphero đã sản xuất được một sản phẩm mang tính đột phá, tạo cá tính cho các chú droid và mở ra một tương lai mới cho robot, The Verge (Mỹ) nhận định.

Được biết sản phẩm hỗ trợ cả hai hệ máy iOS và Android.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.